X

กระบี่-ตร.ไซเบอร์ บุกยึดเครื่องขุดบิทคอยน์ นำเข้าเลี่ยงภาษี

กระบี่-ตร.ไซเบอร์ บุกยึดเครื่องขุดบิทคอยน์ กว่า 500 เครื่อง นำเข้าเลี่ยงภาษี

วันที่ 21 พ.ค.65 พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผกก.1 สอท.5 (ตำรวจไซเบอร์) สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษณพร พืชผล สว.กก.1 บก.สอท.5 นำกำลังชุดสืบสวน สอท. พร้อมหมายค้นศาล จ.กระบี่ ที่ ค.185/ 2565 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 เข้าตรวจสอบบริษัท แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนเพชรเกษม ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังสืบทราบว่าที่บริษัทดังกล่าว มีการเปิดเป็นสถานที่จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับขุดเหรียญบิทคอยน์ เมื่อเข้าตรวจสอบพบเปิดเป็นสถานที่ตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์ จำนวนกว่า 900 เครื่อง โดยมี หญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 33 ปี ชาว จ.ปทุมธานี รับเป็นเจ้าของ

จนท.ตรวจสอบเอกสารนำเข้าเครื่องขุดบิทคอยน์ทั้งหมด พบว่ามีจำนวน 590 เครื่อง ที่ไม่มีเอกสารยืนยันการเสียภาษีนำเข้า ในส่วนของเอกสารการตั้งบริษัท มีครบถ้วนถูกต้องทั้งหมด จึงตรวจยึดเครื่องขุดบิทคอยน์ จำนวน 590 เครื่อง พร้อมนำตัว ผตห.ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ซึ่ง ผตห.รับว่านำเข้าเครื่องขุดบิทคอยน์ดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศจริง ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับมูลค่าเครื่องขุดบิทคอยน์ ที่ถูกยึดครั้งนี้ มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท เนื่องจากแต่ละเครื่องมีการจำหน่ายให้ลูกค้าราคาตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักแสนบาท โดยบริษัทดังกล่าว เปิดกิจการมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน