X

กระบี่-ระทึกไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สองพี่น้องกระโดดหนีตายกันวุ่น (มีคลิป)

กระบี่-ระทึก! ไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สองพี่น้องหนีตายกันวุ่น นักดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่เข้าาสกัดเพลิงไว้ทัน ขณะแมว 3 ตัวรอดตายหวุดหวิด ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือออกมาได้ แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ

วันที่ 16 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้บ้านภายในหมู่บ้าน เคอะเวนิว 2 ถนนมหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ นายชขาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ ร่วมตรวจสอบพร้อมตร.ชุดสายตรวจสภ.เมืองกระบี่ กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหาหน้าคลับเฮ้า เลขที่ 999/253 เป็นบ้านของนส.พัชนศิกาญจ์ รุ่งภิรมค์นันท์ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทุบกระจกบ้านและฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้นานประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนคนในบ้านมี 2 คน เป็นหญิงอายุ 18 และชาย อายุ 16 ปี ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ นำส่ง รพ.กระบี่ ไปก่อนหน้านี้

ตรวจสอบภายในพบว่าชั้นล่างบริเวณโต๊ะเก้าอี้โซฟาและของใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดนอกจากนั้นยังพบว่ามีแมวเปอร์เซีย 3 ตัวที่อยู่ในกรงวางอยู่หน้าบ้านจ้าหน้าที่ได้นำออกมาพ้นรัศมีควันไฟได้ปลอดภัย

ส่วนคนเจ็บ 2 พี่น้องพบว่ามีบาดแผลถูกไฟคลอก โดยน้องชาย 16 ปี มีแผลตามแขน หน้า และหลัง ส่วนคนพี่หญิง 18 ปี มีบาดแผลที่มือและเท้าและถูกไฟคลอกเล็กน้อยจากการกระโดดลงจากชั้น 2 ทางหลังบ้าน

นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุ 2 พี่น้องพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว 2 คน โดยพ่อแม่ทำงานอยู่ กทม. ซึ่งคนน้องอยู่ชั้นล่างคนพี่อยู่ชั้นบน จนไฟได้ลุกไหม้จากชั้นล่าง จากนั้นคนน้องได้หนีออกทางด้านหลังบ้าน ส่วนคนพี่กระโดดลงจากชั้น 2 ออกมาได้แต่ก็บาดเจ็บจากไฟคลอกและจากการกระโดดลงมา ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่

ด้านรปภ.ประจำหมู่บ้าน เล่าว่า หลังรับตนได้รีบมายังจุดเกิด พยายามนำถังดับเพลิงเข้าสกัดแต่ไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนประสานนักดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

ส่วนกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข ทีมเข้ารับคนเจ็บ เล่าว่า หลังรับแจ้งตนพร้อมทีมงานไปยังจุดเกิดเหตุทันทีได้เข้าช่วยเหลือชายวัย 16 ปี ซึ่งหนีออกมาทางหลังบ้าน มีแผลเหมือนโดนน้ำร้อนลวก ส่วนอีกคนเป็นหญิงวัน 18 ปี หนีขึ้นอยู่ชั้นสอง ได้กระโดดหนีไฟลงมา มีบาดแผลเล็กน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน