X

กระบี่-ชาวบ้านร้องตรวจสอบ หาสาเหตุน้ำในลำห้วยสาธารณะเน่าเสีย (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านชุมชน บ้านควนเศียร ต.เขาเขน  อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ ที่ทำให้น้ำในลำห้วยสาธารณะเน่าเสีย สัตว์น้ำตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำประปาหมู่บ้านได้

วันที่ 4 พ.ค.65 ชาวบ้านชุมชนบานควนเศียร หมู่ 5 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เก็บตัวอย่างน้ำ ปลา สัตว์ที่ลอยตาย จำนวนมาก ในลำห้วยสาธารณะ  ส่งให้ สำนักงานประมง อำเภอปลายพระยา นำไปตรวจสอบ หาสาเหตุที่ ทำให้  น้ำในลำห้วยสาธารณในชุมชน เป็นแหล่งน้ำผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน  มีสีดำ กลิ่นเหม็น มีกลิ่นแอมโมเนีย ปลา สัตว์น้ำ ตายเป็นจำนวนมาก  เมื่ออาบน้ำจะมีอาการคัน  ชาวบ้าน กว่า 100 หลังไม่สามารถใช้น้ำประปาหมู่บ้าน ได้ ขณะที่เกษตรกร ชาวสวนทุเรียน ไม่กล้าสูบน้ำใช้ให้น้ำต้นทุเรียนที่กำลังติดลูก เนื่องจากเกรงว่าต้นทุเรียนจะตายได้

นางสาวอุทัยวรรณ คงจันทร์   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5  ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา  เปิดเผยว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา น้ำในลำห้วยเริ่มเน่าเสีย มีสีดำ มีกลิ่นเหม็นแอมโมเนียอย่างรุนแรง ทำให้ปลาสัตว์น้ำ ลอยตายเป็นจำนวนมาก คาดว่า อาจเป็นเสียจากบ่อพักน้ำเสียงของสถานประกอบการลานรับซื้อ ปาล์มน้ำมันและเศษยางพารา  ที่ตั้งอยู่ต้นน้ำห่างออกไป ประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ  บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพราะสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านบ่อยครั้ง

ขณะที่ นายสมพงค์ สุขเหลือง รองนายก องค์การบริหารส่วนตำบลเขาเขน เปิดเผยว่า จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำเสียไหลสู่ลำห้วยสาธารณะ พร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพราะส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน  ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน