X

กระบี่-สาวร้อง! ผู้รับเหมาควงค้อนปอนด์บุกทุบบ้าน(มีคลิป)

กระบี่-สาวร้อง! ผู้รับเหมาควงค้อนปอนด์บุกทุบบ้าน แจ้งความ 8 เดือนคดีไม่คืบ

เหตุผู้รับเหมาควงค้อนปอนด์บุกทุบบ้านสาวกระบี่ รายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 รับแจ้งจาก นางอนิษา คงทุ่ม อายุ 30 ปี อาชีพทำสวน อยู่บ้านเลขที่ 205/1 หมู่ 10 บ้านโคกคา ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 เธอเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาพนม ให้ดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายหนึ่ง ที่บุกเข้าไปที่บ้าน แล้วใช้ค้อนปอนด์เข้าไปทุบทำลายข้าวของ และเค้าท์เตอร์ภายในครัวของบ้านเธอเสียหาย เหตุเพราะผู้รับเหมาไม่พอใจที่เธอสั่งให้แก้ไขงาน เพราะงานที่ทำไม่เรียบร้อยตามที่ตกลงกันไว้ โดยช่วงเกิดเหตุเธอถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้บางช่วง มูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายมูลค่าร่วมแสนบาท แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า ผู้รับเหมารายดังกล่าวยังไม่ถูกดำเนินคดี หรือติดต่อมาชดใช้ค่าเสียหาย

นางอนิษา เล่าว่า เดือน ก.ย.64 ที่ผ่านมา ตนว่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างเพื่อรีโนเวทบ้าน โดยว่าจ้างผ่านคนรู้จักชื่อ แอน ตกลงค่าจ้างรับเหมาครั้งนี้รวม 120,000 บาท หลังช่างทำงานเสร็จ ปรากฏว่างานไม่เรียบร้อยตามที่ตกลงไว้ มีปัญหาหลายจุด เช่น ประตูห้องน้ำปิดไม่ได้ พื้นไม่เท่ากัน เค้าท์เตอร์ครัวไม่มีขอบยาง โดยตนเองจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาไปแล้วจำนวน 108,000 บาท ยังเหลืออีก 12,000 บาท ที่ยังไม่ได้จ่าย เพราะงานไม่เรียบร้อย ตนจึงแจ้งให้ผู้รับเหมาแก้ไขงานให้ตรงตามข้อตกลง แต่ผู้รับเหมาบอกว่าแก้ไขไม่ได้ ต้องทุบทิ้งอย่างเดียว

ตนจึงตัดสินใจบอกไปว่าตนจะเปลี่ยนช่างใหม่ ให้ช่างใหม่แก้ให้จะได้ไม่ต้องทุบทิ้ง จากนั้นผ่านมาอีกวัน ผู้รับเหมารายดังกล่าว ก็บุกเข้ามาที่บ้านใช้ค้อนปอนด์ทุบห้องน้ำ ทุบประตู ทุบเค้าท์เตอร์ครัว และคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊คของตนด้วย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานก่อสร้าง นอกจากนี้ยังขู่ทำร้ายสามีของตน จนต้องวิ่งหนีขึ้นรถกระบะหน้าบ้าน ส่วนความเสียหายทรัพย์สินทั้งหมดมากกว่าแสนบาท หลังเกิดเหตุเดินเข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ แต่ผ่านมา 8 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีหลักฐาน จึงตัดสินใจเดินทางข้ามจังหวัดขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ต้องการดำเนินคดีกับผู้รับเหมาที่ก่อเหตุ แต่ต้องการให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ตอนนี้ตนปรึกษากับทนายความไว้ ว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 120,000 บาท ส่วนคดีอาญาให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ในส่วนของคดี ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร สว.สอบสวน สภ.เขาพนม เจ้าของคดี กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่ได้ล่าช้า ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งสามีและภรรยาเจ้าของบ้าน จากนั้น ก็ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาคือนายอนันต์ คงภักดี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/4 หมู่ 5 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ ทำให้เสียทรัพย์ และบุกรุกเคหะสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งทางผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้สรุปสำนวนเสร็จแล้ว และได้เตรียมนำส่งฟ้องต่อทางอัยการในต้นเดือนหน้านี้แล้วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน