X

กระบี่-รวบเครือข่าย “เจ มณีพงศ์” ผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ ยึดทรัพย์รวมมูลค่านับล้านบาท

กระบี่-ตชด.426 สนธิกำลังศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดจ.กระบี่ รวบเครือข่าย “เจ มณีพงศ์” ผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่อำเภอปลายพระยา และอำเภออ่าวลึก ยึด 3.8 หมื่นเม็ด มูลค่าของกลาง รวมยึดทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท

วันที่ 11 เม.ย.65 ที่ศาลากลาง(หลังเก่า)จ.กระบี่ นายสกุล ดำรงเกียรติกุล ปลัดจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ อ่อนทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.426 และจนท.ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ โดยจับกุมผู้ต้องหา 2 รายประกอบด้วยนายศิราวุฒิ หรือเจ มณีพงศ์ อายุ 37 ปี และนายพงศ์กรณ์ หรือบ่าว แดงเพชร อายุ 25 ปี ยึดของกลางยาบ้ารวม 38,000 เม็ด

​​ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด จากนายศิราวุฒิ หรือเจ มณีพงศ์ ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ตำบลคลองยา อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ แต่นายศิรวุฒิ ได้สั่งให้ลูกน้องชื่อนายพงศกรณ์หรือบ่าว แดงเพชร นำยาบ้าไปส่งให้กับสายลับในจุดเกิดเหตุในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลคีรีวง อำเภอปลายพระยาจังหวัดกระบี่ จนท.สามารถจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จึงสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนายศิราวุฒิได้

สอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนไว้อีกจำนวน 30,000 เม็ด ซึ่งเก็บไว้ที่บ้านของนายพงศกรในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลคลองยา อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึด

และจากการสอบสวนทราบว่านายศิราวุฒิ ได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน โดยสั่งซื้อมาจำนวน 40,000 เม็ดในราคา 500,000 บาทจากนั้นก็นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่อำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่ และอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่

ผลจากการจับกุมในครั้งนี้ จนท.สามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ดสีขาว 4 ประตู ทะเบียน กท 4575 กระบี่ ราคาประมาณ 800,000 บาท สร้อยคอทองคำ จำนวน 1 เส้นน้ำหนัก 75 กรัมราคาประมาณ 140,000 บาท แหวนทองคำ รวมหัวแหวนจำนวน 1 วงน้ำหนัก 18 กรัมราคา 18,000บาท เงินสดจำนวน 70,000 บาท วัวพันธุ์ต่างประเทศจำนวน 8 ตัวราคาประมาณ 300,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินจำนวน 1,328 ,000 บาท

นำส่งพงสฯสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ซึ่งก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายศราวุฒิ หรือเจ มณีพงศ์ ในข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน