X

กระบี่-ทึ่ง หนุ่มน้อยชาวไทยวัย 14 ปี โชว์ปีนผา เส้นทางสุดโหดอย่างพลิ้ว เผยเป็นนักปีนผาไทยคนแรกอายุน้อยที่สุด (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มน้อยวัย 14 โชว์ปีนหน้าผาอย่างพลิ้ว ที่ความสูง 30-50 เมตร ไม่แพ้ผู้ใหญ่มืออาชีพ  เป็นเส้นทางยากที่นักปีนผาใฝ่ฝัน เผยเป็นนักปีนผาคนไทยที่อายุน้อยที่สุดในโลก ดีกรีแชมป์เอเชีย

วันที่ 6 เม.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องราวน่าทึ่ง มีหนุ่มน้อยวัย 14 ปี ชื่อด.ช. อัศวิน หรือออสซี เอื้ออารีย์จิต ชาวกทม.เรียนอยู่ชั้นม.2 โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โชว์ทักษะที่ปราดเปรียว ปีนหน้าผาหินปูนซึ่งเป็นเส้นทางที่ยากที่สุดในพื้นที่อ่าวต้นไทร ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ในระดับความสูง 30-50 เมตร  ซึ่งเส้นทางระดับความสูงที่ 28 เมตรมีความยาก มีที่จับน้อย พื้นหินผาเรียบ ต้องใช้ทักษะของนิ้วและปลายเท้าที่แข็งแรง โดยหนุ่มน้อยใช้พื้นที่จริงในพื้นที่อ่าวไร่เลย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ปีนหน้าผาที่ นทท.ทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะเดินทางมาสัมผัส เป็นที่ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสู่นักปีนผาชาวไทยที่มีอายุน้อยคนแรกของโลก ซึ่งปัจจุบัน ด.ช. อัศวิน เอื้ออารีย์จิต มีดีกรีผลงานการแข่งขันที่สูงที่สุดคือ เหรียญทอง Asian K Championships 2018 (ชิงแชมป์เอเชียปี 2561) รุ่นอายุต่ำกว่า 11ปี ผลงานระดับประเทศ คือ ชิงแชมป์ประเทศไทย (ตั้งแต่ปี 59-64 รวม 6 ปี) และประเภท speed 1ทอง 2 เงิน (เริ่มจัดแข่งปี 62 เป็นปีแรก)

ด.ช. อัศวิน หรือออสซี เอื้ออารีย์จิต เผยว่า เป็นคนชอบกีฬาปีนผาเป็นอย่างมาก เริ่มต้นปีนผาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จากชมรมปีนผาของโรงเรียนเพลินพัฒนา กทม. ติดใจและชอบกีฬาปีนหน้าผา เพราะเป็นกีฬาที่สนุก ท้าทายและมีความหลากหลาย ที่ผ่านมาจะซ้อมปีนหน้าผาในยิมหลังโรงเรียนเลิกทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนช่วงปิดเทอม หรือช่วงวันหยุดยาวจะออกไปปีนหน้าผาจริงตามสถานที่ต่างๆ

ด.ช. อัศวิน หรือออสซี เผยอีกว่า เป้าหมายสูงสุดคือ เป็นแชมป์โลก และรักษาความเป็นแชมป์โลกไปนาน ๆ ส่วนเป้าหมายระยะสั้น คือการแข่งขัน Youth World Championships ที่สหรัฐอเมริกา ปลายเดือนสิงหาปีนี้ สำหรัยเป้าหมายระยะกลาง คือการแข่งขันโอลิมปิก 2028 ที่ LA สหรัฐอเมริกา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน