X

กระบี่-ชื่นชม แม่บ้านอช.พีพี เก็บเงินนทท.ได้ ไม่คิดเก็บไว้เอง ยืนรอส่งคืนนทท. (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลชื่นชม แม่บ้านอช.พีพี เก็บเงินนทท.ได้ ไม่คิดเก็บไว้เอง ยืนรอจุดเจอ มอบคืนเจ้าของ

วันที่ 1 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ PhutawanrafthouseBy Juji ได้โพสต์เรื่องราวประทับใจ โดยระบุข้อความว่า “สังคมดีผู้คนน่าอยู่น่าเที่ยว ขอบคุณเจ้าหน้าที่
แม่บ้านทำความสะอาด อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ดิฉันทำเงินหล่นหายจำนวน 1,000 บาท บริเวณหาดนพรัตน์ ได้มีเจ้าหน้าที่บุคคลด้งในรูปซึ่งได้เก็บเงินไว้ได้และยืนรอที่จะส่งคืนเจ้าของ นับถือน้ำใจคนดีแบบนี้
จริงๆคนดีสังคมต้องยกย่อง #คนดีอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่
เกาะพีพี #คนดีต้องบอกต่อ #สังคมดีผู้คนน่าอยู่ #สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่5 #1in100goodขอชื่นชม คนดีศรีกระบี่ คุณพันทิพย์ แกล้ว
กล้า จนท พนักงานจ้างเหมา อุทยานหาดนพรัตน์”
หลังเรื่องราวดังกล่าวมีชาวโซเชี่ยลต่างพากันกดไลน์ และชื่นชมถึงความซื่อสัตย์ และความมีน้ำใจที่ไม่คิดเก็บสิ่งของคนอื่นไว้เป็นของตนเอง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พบนส.พันทิพย์ แกล้วกล้า อายุ 35 ปี แม่บ้านอช.จนท.พนักงานจ้างเหมา พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่พบธนาบัตร 1,000 บาท พร้อมเผยว่า วันเกิดเหตุตนกำลังกวาดขยะมาถึงบริเวณหน้าทางเข้าห้องน้ำของอุทยานฯ ใกล้รถตู้นทท.ได้สังเกตเห็นมีกระดาษตกอยู่ 1 แผ่น จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นธนาบัตรใบละ 1,000บาท แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของใคร ตนจึงยืนรออยู่บริเวณใกล้ๆ จังหวะนั้นมีเจ้าของธนาบัตรเดินมาจุดที่พบเงิน ตนจึงถามไปว่า มากับรถตู้ใช่ไหม หญิงคนดังกล่าวจึงตอบว่าใช่ พร้อมกับบอกไปว่าตนเก็บเงินได้ 1,000 บาท นทท.คนดังกล่าวก็ยืนยันว่าเป็นของเขาทำตกไว้ ตนจึงส่วมอบคืน ส่วนตัวไม่คิดจะเก็บไว้เอง และไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ดีใจที่นทท.ได้สิ่งของคืน ถ้าเป็นของตนหล่นหายก็อยากได้คืนเช่นกัน ใจเขาใจเรา

นส.ภัทรศยา จันทร์ช่อง อายุ 47 ปี เจ้าของโพสต์ เผยว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาตน

พร้อมคณะเดินทางไปแข่งฟุตบอลที่จ.กระบี่ มีรายการแข่งทั้งหมด 3 วันวันแรกไปแข่งแค่ 2 นัด พอดีมีเวลาว่างช่วงพัก ก็เลยพาเด็กๆไปพักที่ชายหาด นพรัตน์ธารา พอช่วงที่ลงจากรถตู้ เงินน่าจะหล่นแต่เราก็ไม่รู้ตัวมารู้อีกทีตอนจะเอาเงินซื้อขนมให้เด็กถึงรู้ว่าเงินหายจำนวน 1,000 บาท ทีแรกเดินไปหาริมถนนไม่เจอแล้วก็ไม่คิดอะไรทำใจแล้วแหละว่าเงินต้องหายแล้วแต่พอตอนเดินมาขึ้นรถ จึงลองมองๆ หาข้างรถก็ไม่เจอ พอดีนส.พันทิพย์ แกล้วกล้า แม่บ้านอช.คนเก็บเงินได้ เข้ามาสอบถามว่าพี่คือเจ้าของรถมั้ย ก็บอกไปว่าใช่ เค้าก็ถามว่าใช่เงินพี่หล่นหรือไม่ จึงตอบว่าใช่พร้อมขอถ่ายรูปไว้และโพสต์เรื่องราวความดี กล่าวชื่นชมขึ้นบนเฟซบุ๊กส่วนตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน