X

กระบี่-ลุงแดง ลุงขับเรือหางยาวนำเที่ยวที่เกาะพีพี สอน นทท.โพสต์ท่าถ่ายรูปสุดเป๊ะ ทำเหล่า นทท.ประทับใจ (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮาคลิปน่ารักบนโซเชี่ยล “ลุงแดง” ลุงขับเรือหางยาวนำเที่ยวที่เกาะพีพี สอน นทท.โพสต์ท่าถ่ายรูปสุดเป๊ะ ทำเหล่า นทท.ประทับใจ ด้านกรมอุทยานแห่งชาติฯชื่นชมช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ในด้านแหล่งท่องเที่ยว ส่งหัวหน้าอช.พีพีมอบรางวัลให้”บังแดง”กลางทะเลเกาะพีพี

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชันติ๊กต๊อกชื่อ Yui_nittaya26 มีการแชร์เรื่องราวสุดน่ารัก ของนายสมหมาย บุญสบ (บังแดง) ชายขับเรือหางยาวนำเที่ยวบนเกาะพีพี โดยหญิงสาวคนดังกล่าว

“โพสต์คลิปความน่ารัก ระหว่างไปเที่ยวเกาะพีพี และได้ใช้บริการเรือหางยาว

ในคลิปหญิงสาวได้อธิบายว่า “ลุงสอนวิธีโพสต์ถ่ายรูปยังไงให้สวย ลุงคือเก่งมาก ถ่ายรูปสวย ใครมาเกาะพีพี ติดต่อลุงได้นะคะ ลุงแดงเรือหางยาว”

ในคลิปจะเห็นว่า คุณลุงสอนวิธีแอคท่า ต้องนั่งยังไง ยึดตัวแบบไหน ต้องวางขายังไง รูปถึงจะออกมาสวย และยังแอคท่าให้ดูเป็นตัวอย่าง  ซึ่งสาวๆ ที่มาล่องเรือกับลุงก็ทำตามและได้รูปสวยๆ

“ตอนไปถึงอ่าวปิเละ แกก็จะบอกว่าต้องถ่ายตรงไหนมุมไหนก่อนถึงจะสวย จากนั้นแกก็มาสอนท่าโพสต์ว่าต้องอย่างนี้น่ะแบบนี้น่ะหนูแล้วก็มาถ่ายให้ด้วยค่ะ แถมยังเอาผ้ามาผูกเอว ลุงบอกชุดสีดำมันถ่ายไม่สวยและยังผูกผ้าให้ด้วยคะ แกน่ารักมากค่ะ”

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ สร้างความชื่นชมและความประทับใจอย่างกว้างขวาง

 

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายฑีฆาวุฒิ  ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เดินทางลงเกาะพีพีพบนายสมหมาย หรือบังแดง บุญสบ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เกาะพีพี มีอาชีพขับเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อ “วรรณวิไลทัว์99” และเป็นสมาชิกสหกรณ์เรือหางยาวบริการจำกัดเกาะพีพี ได้ยกย่องเป็นบุคคลแบบอย่าง ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์ในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ตามนโยบายของนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญของนายสมหมาย บุญสบ (บังแดง) ที่ช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน ซึ่งได้ปรากฏให้เห็นตามสื่อต่างๆ จึงได้มอบหมายให้ตนมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ในด้านแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นต่อไป

ด้านนายสมหมาย (บังแดง) เผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาว 3 คน ได้มาเช่าเหมาเรือของตนไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ บริเวณเกาะพีพี และมี 1 คน พูดขึ้นว่ามาเที่ยวทะเลเกาะพีพีในครั้งนี้คงจะถ่ายรูปไม่สวย เนื่องจากมีหน้าท้อง พุงใหญ่ ตนก็เลยแนะนำไปตามประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้มาจากไกด์ของบริษัทฯ เลิฟอันดามัน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยทำงานร่วมกัน ตนจึงจดจำประสบการณ์เหล่านั้นมาใช้ในการให้บริการ นทท. เมื่อไปถึงอ่าวปิเละ เกาะพีพี นักท่องเที่ยวไปนั่งที่หัวเรือพร้อมกับโพสต์ท่าถ่ายรูป ตนบอกไปว่านั่งแบบนั้นไม่สวย ตนเลยสาธิตวิธีการโพสต์ท่าถ่ายรูปให้ออกมาสวย ดูดี และไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวที่ไปด้วยได้มีการถ่ายคลิปไว้ และก่อนกลับนักท่องเที่ยว ได้ขอถ่ายรูปกับตนแล้วบอกว่าจะไปลงในติ๊กต็อกช่วยหาลูกค้าให้ และกลางคืนของวันที่ 6 มี.ค. นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวส่งข้อความมาบอกก่อนว่าได้ลงภาพในติ๊กต็อกให้แล้วและพอรุ่งเช้ามีโทรศัพท์เข้ามาจองคิวกับตนเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ตนขอขอบคุณเจ้าของติ๊กต็อก ที่ทำให้ตนดังชั่วข้ามคืน และตอนนี้มียอดจองเข้ามาไม่ขาดสาย

นายสมหมาย (บังแดง) เผยอีกว่า ก็รู้สึกภูมิใจที่ตนได้รับการชื่นชม ทุกวันนี้มีการจองเรือให้ตนนำเที่ยวจำนวนมาก บางรายสอบถามให้รับที่หน้าหาดอ่าวนางบ้าง ที่ภูเก็ตบ้าง แต่ตนขอแจ้งว่าตนให้บริการได้เฉพาะที่เกาะพีพีเท่านั้น ตอนนี้จากที่เป็นข่าวออกไปส่งผลให้ท่องเที่ยวเกาะพีพีคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มเรือหางยาว เพื่อนร่วมอาชีพขับเรือได้อนิสงฆ์ไปด้วย ส่วนตนรับได้แค่วันละเที่ยวเรือเท่านั้น ครึ่งวัน 3 ชม. ต่างจากเมื่อก่อนที่แต่ละวันต้องวิ่งหาลูกค้า ตอนนี้แต่รอรับโทรศัพท์และจัดคิวให้บริการ

ส่วนสโลแกนประจำใจในการทำงาน คือไม่เอาเปรียบลูกค้า ทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจ และเรือต้องสวยสะอาด และอยากเชิญชวนนทท.มาท่องเที่ยวกันเยอะๆ ที่สำคัญมาเที่ยวแล้วขอให้นทท.ทุกคนรวมถึงผู้ให้บริการนำเที่ยว ให้ช่วยกันรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน