X

กระบี่-ปาล์มราคาพุ่ง โจรชุมชาวบ้านล้อมจับเอง (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านจับเอง โจรลักปาล์ม หลังราคาพุ่งสูงต่อเนื่องจนต้องจัดเวรยามเฝ้า

วันที่ 4 มี.ค.65 นี่เป็นนาทีที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ช่วยกันคุมตัวนายสมพร ศรีจันทร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.7 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ขณะเข้าไปลักผลปาล์มน้ำมันของนายสมจิต มาคัมะโน ที่หมู่ 3 ต.หน้าเขา แล้วชาวบ้านมาพบเห็นก่อนไปแจ้งนายสมจิต จากนั้นจึงได้ชวนชาวบ้านมาช่วยกันล้อมจับไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นเคียว 1 ด้าม ผลปาล์มน้ำมันจำนวน 7 ทลาย น้ำหนักกว่า 200 กก. จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาพนม เข้ามาคุมตัวเพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

นายไพรัช  บุญฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม เผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 หลายครอบครัวป่วยและถูกกักตัว ทำให้ไม่มีเวลามาดูแลสวนปาล์ม ประกอบกับปาล์มน้ำมันราคาสูงขึ้นต่อเนื่องล่าสุดอยู่ที่ กก.ละเกือบ 10 บาท ทำให้ล่อใจโจรอย่างมาก ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันออกสอดส่องดูแลปาล์มให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อป้องกันการขโมยเนื่องจากมีการขโมยกันบ่อยครั้ง ส่วนนายสมพร ผู้ก่อเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ ไม่ยอมทำงานทำการใดๆ ที่ผ่านมาก็เคยมีการตักเตือนแล้วแต่ก็มาลักอีก จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขาพนมดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน