X

กระบี่-รปภ.รพ.ปลายพระยาใช้เวลาว่าง ปลูกผักริมกำแพง รพ. แจกจ่าย ประชาชน ผู้ป่วย (มีคลิป)

กระบี่-รปภ.รพ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ใช้เวลาว่าง ปลูกผักปลอดสารพิษ ริมกำแพง รพ. แจกจ่าย ประชาชน ผู้ป่วย นำไปประกอบอาหาร ลดค่าใช้จ่ายช่วงโควิด-19 ระบาด

วันที่ 1 มี.ค.65 นายนภดล คำทอง อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ใช้เวลาว่าง ช่วงออกเวร วันหยุด ปรับพื้นที่ข้างถนน บริเวณ หน้าโรงพยาบาล ปลูกผักปลอดสารพิษ แจกจ่ายให้กับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ประชาชน ผู้ที่เดินทางมาโรงพยาบาล

นำกลับไปประกอบอาหาร เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว และปลอดภัยจากสารพิษ  โดยเฉพาะช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวที่บ้านพัก ขาดรายได้  โดยปลูกพริก ถั่วพู มะเขือ และจะหมุนเวียนปลูกผักอายุสั้น ประมาณ 60-90 วัน เก็บเกี่ยวได้ เช่น ถั่วฝักยาว คะน้า ผักบุ้ง  กวางตุ้ง  และรอบนี้ทดลองปลูก กะหล่ำปลี ปรากฏว่า  เจริญเติบโตดี ผ่านมากว่า 60 วัน กะหล่ำปลี ใกล้จะเก็บหัวได้ แต่ละหัวมีน้ำหนัก ประมาณ 2 กิโลกรัม

นายนภดล เปิดเผยว่า ได้ปรับพื้นที่ บริเวณ ริมถนนหน้าโรงพยาบาล เป็นแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ มาหลายปีแล้ว หมุนเวียนปลูกผัก ตามฤดูกาล รอบเร็ว เมื่อผัก ถึงช่วงที่เก็บเกี่ยวได้ เปิดให้ผู้ที่ต้องการผักไปประกอบอาหาร เก็บเอง เก็บแต่พอรับประทานในครอบครัว ห้ามนำไปจำหน่าย เป็นการช่วยเหลือกัน บางคน เมื่อเก็บผักนำไปรับประทานได้ช่วยสนับสนุนค่าปุ๋ย เมล็ดพันธ์ เพื่อให้สามารถปลูกผักไว้แจกจ่ายประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน