X

กระบี่-ไม่ทิ้งกัน! ตั้งเต็นท์ประกอบอาหารส่งให้กับผู้ป่วยโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อลดลง

กระบี่-ไม่ทิ้งกัน ตั้งเต็นท์ประกอบอาหารส่งให้กับผู้ป่วยโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อลดลง เหลือ 941  คน จากจำนวนเกิน 1,000 คน

วันที่ 27 ก.พ.65 ชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ตั้งเต๊นประกอบอาหาร  หุงข้าว  ทำข้าวกล่อง แกง กับข้าว ส่งให้กับ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พักรักษาตัว ภายในศูนย์พักคอยชุมชน  และตระเวนส่งให้กับผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้านพักของตัวเองกว่า 15 ครอบครัว รวมกลุ่มเสี่ยง ที่ต้องกักตัว ในพื้นที่ จำนวนกว่า 30 คน วันละ 3 เมื้อ  เนื่องจากผู้ป่วยและผู้ต้องกักตัว ไม่สามารถออกจากบ้าน ไปในชุมชนได้  โดยชาวบ้าน ร่วมกันบริจาคข้าวสาร อาหารสด เนื้อสัตว์ ผักสด เครื่องปรุงรส สำหรับประกอบอาหาร เป็นการช่วยเหลือกันในชุมชน

ขณะที่ ผู้นำชุมชน อสม. หมู่ 3 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จัดเตรียม สถานที่ภายใน ศาลาวัด บ้านตัวอย่าง สำหรับเป็นศูนย์พักคอยชุมชน รองรับผู้ป่วย สีเขียว จำนวน 20 เตียง  เนื่องจาก ขณะนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ รวม กว่า 200 คน  ส่วนใหญ่ ติดเชื้อทั้งครอบครัว พักรักษาตัวที่บ้านพักของตัวเอง โดยมีแนวโน้มมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อลดลง เหลือ 941 คน จากจำนวน เกิน 1,000 คนต่อเนื่องมากว่าสัปดาห์  กำลังรักษาในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ฮอทปิเทล  ศูนย์พักคอยชุมชน และ ส่วนใหญ่ที่บ้านพัก  12,989 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน