X

กระบี่-ททท.กระบี่ ผุดแคมเปญผู้หญิงติดเกาะ เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว (มีคลิป)

กระบี่-ททท.กระบี่ เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว ผุดแคมเปญ“ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” ชู 5 เกาะสวยน่าพัก 5 เกาะสวยน่าเที่ยว

วันที่ 26 ก.พ.65 ททท.สำนักงานกระบี่ ได้จัด FAM Trip มัคคุเทศก์อาชีพและสื่อมวลชนกระบี่ ลงพื้นที่เกาะไหง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ เพื่อสร้างการรับรู้ความพร้อม ของแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นปัจจุบันในการรองรับนักท่องเที่ยว Test and Go และ Sandbox รวมถึงการประชาสัมพันธ์แคมเปญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กระบี่ ที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะแคมเปญ ผู้หญิงติดเกาะ ที่จะเริ่มในเดือน มี.ค.นี้

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า ททท.สำนักงานกระบี่ ยังคงเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว เสนอขายกระบี่ “ความสวยงามควบคู่กับความปลอดภัย” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้มาตรการสาธารณสุข จากสถิติข้อมูลท่องเที่ยวกระบี่ในปี 2562 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนรวม 6.83 ล้านคน สัดส่วนเป็น นักท่องเที่ยวเพศชายมากกว่า เพศหญิงร้อยละ 52.90 หญิง 47.10

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยเห็นว่านักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงเข้ามาท่องเที่ยว ร้อยละ 45.20 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y ซึ่งพฤติกรรมมีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าแสดงออก และไฮเทคโนโลยี ชอบเดินทางท่องเที่ยว หาประสบการณ์ใหม่ๆ ใช้เวลาท่องเที่ยว 2-3 วัน มีตัวเลขสูงถึงร้อยละ 33.90 มองว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีศักยภาพสูง สามารถขยายสัดส่วนเพิ่มด้วยการกระตุ้นจำนวนการเดินทางและค่าใช้จ่าย

ทาง ททท.สำนักงานกระบี่ จึงเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ นำ 10 เกาะสวยของพื้นที่ทำแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” 5 เกาะน่าพัก 5 เกาะน่าเที่ยว ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงมาเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมที่ท้าท้าย ได้แสดงออกในมุมใหม่ๆมาเป็นจุดขายให้ตรงกับคาแรคเตอร์สาวๆ มากยิ่งขึ้น เริ่มจากสาวติสท์ติดเกาะกลาง สาวฮิปปี้ติดเกาะจำ สาวเก๋ไก๋ติดเกาะพีพี สาวโปรดักทีฟ ติดเกาะลันตา สาวหวานติดเกาะไหง สาวเริงร่าติดเกาะปอดะ สาวฮอทติดเกาะห้อง สาวชิลติดเกาะไผ่ สาวแอคทีฟ  ติดเกาะรอก และเงือกสาวติดเกาะห้า

โดยร่วมมือกับสมาคมไทยบริการนำเที่ยวสาขาภาคใต้ตอนบนเสนอขายแพคเก็จ “ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” 3 วัน 2 คืน แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิง 300 คนแรกทุกกลุ่มทุกประเภทการเดินทางที่มีผู้หญิงร่วมเดินทางด้วยมาท่องเที่ยวกระบี่ระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ จะได้รับผ้าพันคอบาติกจาก ททท.สำนักงานกระบี่มูลค่าผืนละ 300 บาท 1 ผืน/คนเป็นของที่ระลึกทันที

​​นอกจากนี้จะร่วมกับ Agoda เสนอขายโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ Green Hotel ชวนนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้หญิงทุกกลุ่มทุกประเภทที่ทำการจองและเข้าพักในเดือนเมษายนนี้ 100 บุ๊คกิ้งแรกจะได้รับคูปองเงินสด มูลค่า 500 บาท/ห้อง/บุ๊คกิ้ง นำไปเป็นส่วนลดห้องพักคืนที่ 2 กับโรงแรมเดียวกันในคืนแรกอีกด้วย คาดว่าในปี 2565 กระบี่จะมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูล“ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” หรือติดตามดีลท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ได้ที่ Facebook Fanpage : wearekrabi  หรือ www.wearekrabi.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน