X

กระบี่-ตาวัย 78 ปี สุดหวานถือฤกษ์วาเลนไทน์ จูงมือยาย วัย 66 ปี ขึ้นอำเภอขอจดทะเบียนสมรส (มีคลิป)

กระบี่-ตาวัย 78 ปี สุดหวานถือฤกษ์วาเลนไทน์ จูงมือยาย วัย 66 ปี ขึ้นอำเภอขอจดทะเบียนสมรส หลังมีบัตร ปชช.ครั้งแรกในชีวิต

วันที่ 14 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ บรรยากาศจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์เป็นไปอย่างคึกคัก มีคู่รักจูงมือกันเข้าจดทะเบียนสมรสประมาณ 50 คู่ โดยหนึ่งในนั้นเป็นคู่ของสองตายาย คือนายวิโรจน์ แก้วควรชุม อายุ 78 ปี และนางสุพร ฝีมือสาน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้ร่วมงานบันทึกรัก ณ เมืองกระบี่ ปี 2 Love Note @ เมืองกระบี่ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยมีนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ เป็นสักขีพยาน นอกจากนี้สองตายายยังโชคดีได้รับรางวัล ถึง 3 รางวัล  โดย 1 ใน 3 รางวัล เป็นห้องพักโรงแรมหรู

ตาวิโรจน์ เปิดเผยว่า สองตายายอยู่กินกันมาประมาณ 52 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 2 หญิง 3 คน ที่ผ่านมาไมาสามารถจดทะเบียนสมรสได้ เนื่องจากยายไม่มีบัตรประชาชน แต่ก็ไม่ใช่เป็นคนต่างด้าว เป็นคนไทยแต่หาทะเบียนบ้านไม่เจอ และปล่อยเรื่อยมา ปัจจุบันได้รับการช่วยเหลือจนขณะนี้ยายมีบัตรประชาชนแล้ว วันนี้จึงถือโอกาสในวันดีวันแห่งความรัก จึงจูงมือยายมาจดทะเบียนดังกล่าว

นายอำเภอเมืองกระบี่ ในฐานะนายทะเบียน  กล่าวว่า   การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว เสริมสร้างความรักความอบอุ่น มั่นคงในจิตใจของการเป็นสามีภรรยา อันจะส่งผลให้สถาบันครอบครัวมีความเข้มแข็ง   อันเป็นรากฐานที่มั่นคงของสังคมไทย ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่   สำหรับในปี 2565 ยังคงอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019  มีคู่รักแจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมโดยเดินทางมาจากต่างอำเภอและต่างจังหวัด  ให้ความสนใจ รวมทั้งสิ้น จำนวน  50 คู่  โดยปฏิบัติภายใต้มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การดำเนินชีวิตวิถีปกติใหม่ (New normal ) อย่างเคร่งครัด  โดยคู่แรก เดินทางมาจากอำเภอคลองท่อม และต่างจังหวัด เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  โดยคู่บ่าวสาว ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากร่วมกิจกรรม ถึงแม้ว่าบางคู่จะแต่งงานมาแล้วหลายปีก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน