X

กระบี่-โควิด-19 เข้าขั้นวิกฤต ติดเชื้อวันละ 400-500 คน หน่วยงานราชการ โรงเรียนต่างทยอยปิด

จังหวัดกระบี่ โควิด-19 เข้าขั้นวิกฤต ติดเชื้อวันละ 400-500 คน กำลังรักษา กว่า 4,000 คน เตียงใน รพ.กระบี่/ รพ.สนาม ต่าง ๆ และ  hospital เต็ม ทุกที่  เบื้องต้นให้ผู้ติดเชื้อลงทะเบียน รักษาตัวที่บ้านพักแทน

วันที่ 14 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจังหวัดกระบี่ ทยอยเดินทาง วอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 สร้างภูมิคุ้มกันกันเป็นจำนวนมาก ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่ และศูนย์บริการฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลในชุมชนต่างๆ  เพื่อลดอาการความรุนแรง หากป่วยติดเชื้อ  หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่มีความรุนแรงเพิ่มผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่หลังเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีน พบผู้ป่วยติดเชื้อขณะนี้เฉลี่ยวันละ 400-500 คน ข้อมูลวันที่ 13 กุมภาพันธ์  พบผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 582 คน  ส่วนใหญ่ติดกันเป็นครอบครัวและคลัสเตอร์ที่ทำงาน  ทำให้หน่วยงานราชการ ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปิดให้บริการประชาชน ชั่วคราว

เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ พนักงาน ติดเชื้อซึ่งขณะนี้  มีผู้ป่วยที่กำลังรักษา จำนวน 4040 คน ทำให้เตียง  รพ.กระบี่/ รพ.สนาม ต่าง ๆ และ  hospital  ศูนย์พักคอยตามชุมชนต่าง ทยอย เต็ม ทุกที่  ขณะที่สถานศึกษา โรงเรียน ในพื้นที่ อำเภอเมืองกระบี่ ทยอยปิดการเรียนการสอน แบบ on site  ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ นี้ ตามคำแนะนำของ แพทย์ เพื่อป้องกันเด็กนักเรียนติดเชื้อแล้วนำไปติดต่อกับคนในครอบครัว

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิด ผู้ที่ตรวจพบเชื้อ สามารถลงทะเบียนผ่านระบบ “กระบี่ชนะ.com”  เพื่อยืนยันตัวตน โดยให้ผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน  home isolation  จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนคอยดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน