X

กระบี่-ชวนขนลุก สุนัขนับสิบ พร้อมใจส่งเสียงหอนพร้อมกันในวันพระ (มีคลิป)

กระบี่-ชวนขนลุก สุนัขนับสิบ พร้อมใจส่งเสียงหอนพร้อมกันในวันพระ ที่สำนักสงฆ์ถ้ำช่องสามแก้ว ทำชาวบ้านที่ทำบุญไหว้พระถึงกับขนลุก เผยสาเหตุทุกครั้งเสียงระฆังดังฝูงสุนัขจะหอนรับทุกครั้ง

วันที่ 10 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์ถ้ำช่องสามแก้ว ม.1 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ มีประชาชนเดินทางมาทำบุญตักบาตรเนื่องในวันพระ โดยวานนี้ (วันที่ 9 ก.พ.)ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ระหว่างช่วงเวลา 10.30 น.ได้มีการตีระฆังเสียงดังสนั่นลั่นวัด เพื่อเป็นสัญญาณก่อนจะเริ่มพิธีทางศาสนาภายในโบสถ์ เป็นประเพณีที่วัดปฎิบัติต่อๆ กันมา จู่ๆหมาวัดที่มีอยู่นับสิบตัว ได้ส่งเสียงหอนรับกันเป็นทอดๆ ลั่นวัด นานเกือบ 2 นาที ก่อนพากันเงียบเสียงไป ทำเอาชาวบ้านที่หิ้วปิ่นโตมาเข้าวัดทำบุญถึงกับขนลุก ขนพองไปตามๆ กัน

นางชุติมา อวนศรี อายุ 56 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมทำบุญ เปิดเผยว่า เหตุที่หมาวัดพากัดส่งเสียงหอนพร้อมกันนั้น เนื่องจากได้ยินเสียงของระฆังที่ก้องกังวาล ซึ่งทุกครั้งที่ทางวัดตีระฆัง หมาวัดเหล่านี้ก็จะพากันหอนรับกันเป็นทอดๆ ส่วนตนชินแล้ว แต่ถ้าคนอื่นที่ไม่รู้ก็จะรู้สึกแปลกๆ

ด้านนายสมคิด ทองแดง อายุ 56 ปี กรรมการวัด เล่าว่า ปกติตนจะมาช่วยงานวัดอยู่บ่อยครั้ง ทุกครั้งที่ตีระฆัง ก็จะได้ยินหมาวัดพวกนี้หอนกันลั่นวัด ที่วัดอื่นไม่แน่ใจ แต่ถ้าที่วัดนี้ทุกครั้งที่เสียงระฆังดังขึ้น หมาวัดก็จะหอนรับทุกครั้ง เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของวัดไปเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน