X

กระบี่-ด่วน! ปิดชั่วคราว อุทยานฯ เขาพนมเบญจา

กระบี่-ด่วน! ปิดชั่วคราว อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา

วันที่ 8 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจามีหนังสือประกาศ ลงโดยนายศิริวัฒน์ สืบสาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ลงวันที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2565 มีใจความระบุว่า

“เนื่องจากอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา มีการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์/ตัดแต่งกิ่งไม้ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยในพื้นที่ดังกล่าวมีต้นไม้บางต้น อยู่ในสภาพกีดขวางและเป็นอันตรายแก่อาคารหรือสิ่งปลูกสร้าง

ดังนั้นอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จึงจำเป็นจะต้องตัดแต่งกึ่งไม้ บั่นทอน ต้นไม้ที่อยู่ในสภาพกีดขวาง และเป็นอันตรายแก่อาคารสิ่งก่อสร้างหรือทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเยาพนมเบญจาในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงอาศัยอำนาจตาม มาตรา 23 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการปฏิบัติการของพนักงานเจ้าหน้าที่
อุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤษศาสตร์และสวนรุกขชาติ พ.ศ. 2564 หมวด 1 การปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ในอุทยานแห่งชาติ ข้อ 6 (5) ตัด บั่นทอน ย้ายไม้ หรือขุดล้อมย้ายต้นไม้ที่อยู่ในสภาพกีด
ขวางและเป็นอันตรายแก่อาคารหรือสิ่งปลูกสร้าง หรือทรัพย์สินของทางราชการ หรือที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของนักท่องเที่ยว เพื่อความสะดวกในด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา

จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจาเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2565

ที่มา;https://www.facebook.com/2345483535734280/posts/3176821752600450/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน