X

กระบี่-ฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ฟ้องศาลเหตุถูกกลุ่มบุคคล กล่าวหาว่าร้ายชาวมุสลิม (มีคลิป)

กระบี่-ฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ฟ้องกลุ่มบุคคลนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เฟคนิวส์  จากกรณีการกล่าวหาว่าร้ายชาวมุสลิมทำนองว่าเป็นโจรกบฏหลายครั้ง

วันที่ 8 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสายัณห์ สุขจันทร์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และประธานมูลนิธิศูนย์พิทักษ์ธรรม เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เพื่อไต่มูลฟ้อง กรณีที่ได้ฟ้องร้อง กลุ่มบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีการสร้างมัสยิดและกล่าวหาว่าร้ายชาวมุสลิมทำนองว่าเป็นโจรกบฏหลายครั้ง

นายสายัณห์ สุขจันทร์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และประธานมูลนิธิศูนย์พิทักษ์ธรรม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวไทยที่นับถือศาสนาพุทธและชาวมุสลิม ว่ากลุ่มดังกล่าว ที่ออกมาสร้างเงื่อนไขให้เกิดความแตกแยกระหว่างกลุ่มไทยพุทธและมุสลิมโดยการใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือ โจมตีรัฐบาล โจมตีกลุ่มมุสลิม เพื่อบิดเบือนข่าวให้เกิดกระแสเฟคนิวส์ในโซเชียลมิเดียให้ให้เกิดความหวาดกลัวและหวาดระแวงระหว่างไทยพุทธและมุสลิม

จึงเป็นเหตุให้นำคดีมาพึ่งบารมีศาล โดยศูนย์พิทักษ์ธรรมได้จัดตั้งทนายดำเนินการฟ้องร้องแกนนำประมาณ 10 คน เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล ข้อมูลการบิดเบือนเช่นการไปสร้างกระแสเฟคนิวส์ว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ  เป็นรัฐบาลมุสลิมที่จะควบคุมไทยพุทธทั่วประเทศ รวมถึงการกล่าวว่าเหตุความรุนแรงเช่นเดียวกับพื้นที่ 3 จังหวัดในภาคกลาง ภาคอีสานและภาคเหนือ การบิดเบือนว่ามุสลิมไม่สามารถสร้างมัสยิดได้ในภาคอื่น ๆ นอกจาก 3 จังหวัด การสร้างเฟคนิวส์ว่าในอนาคตประเทศไทยจะเป็นประเทศมุสลิมทั้งหมด เป็นต้น หลังเสร็จสิ้นการไต่สวนศาลนัดฟังคำสั่งในวันที่ 15 ก.พ.65

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน