X

กระบี่-หน้าแล้งไข่มดแดงชุม แรงงานก่อสร้างแห่แหย่ปรุงเมนูเด็ด บ้างขายราคาสูงกก.ละ 500 บาท (มีคลิป)

กระบี่-แรงงานก่อสร้าง จ.กระบี่  ตระเวนแหย่ไข่มดแดง นำไปประกอบอาหาร ได้มากก็ ขาย ก.ก.ละ 500 บาท เลี้ยงครอบครัวช่วงหน้าแล้งปีนี้-โควิด-19 ยังระบาดไม่มีคนจ้างงาน

วันที่ 6 ก.พ.65 นายชัย เพื่อมูล อายุ 60 ปี แรงงานก่อสร้างย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ พร้อมครอบครัว ตระเวนหาแหย่ไข่มดแมง ตามต้นไม้ 2 ข้างทาง ถนนสายแหลมโพธิ์-อ่าวนาง ในช่วงหน้าแล้ง นำไปประกอบอาหาร หากหาได้จำนวนมาก ก็ขายกิโลกรัมละ 500 บาท  โดยใช้ ถังสีผูกกับไม้ไผ่ มีความยาวประมาณ 5 เมตร ทำเป็นอุปกรณ์ แหย่ไข่มดแดง ที่สร้างรังบนต้นไม้

นายชัย เล่าว่า ไข่มดแดงปีนี้เพิ่งเริ่มออก ไข่ในรังยังไม่ออกไข่มากนัก ไข่ยังมีขนาดไข่เป็นไข่ฝอย หรือไข่มดแดงขนาดเล็กอยู่ ไข่มดแดงที่มีขนาดโตเต็มที่หรือเป็นไข่แม่เป้งแล้ว ยังหายาก  ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภคยังมีน้อย ในตอนเช้าทุกวัน ช่วงนี้จะตระเวนขับรถสามล้อพ่วง หาแหย่ไข่มดแดง  โดยมีเทคนิคไม่ให้มดแดงกัด โดยใช้ แป้งมัน โรยใส่ ทิ้งตากแดดไว้ ตัวมดแมงจะหนีออกหมด  หากได้มากนำไปขาย กิโลกรัมละ 500 บาท สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว เนื่องจากขณะนี้ โครงการก่อสร้างต่างๆ ยังไม่มีการจ้างแรงงาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน