X

กระบี่-ตร.คอมมานโด บุกรวมหนุ่มกระบี่ หนีคดีฆ่าผู้อื่นที่สมุทรปราการ (มีคลิป)

กระบี่-ตร.คอมมานโด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ กองปราบปราม สนธิกำลังต.ภูธรจ.กระบี่ บุกจับกุมตัว หนุ่มกระบี่ หนีหมายจับ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นที่สมุทรปราการ มากว่า 13 ปี ได้ที่บ้านพัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ม.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์  ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. นำกำลังตำรวจคอมมานโด กองปราบฯ พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ เข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนบุกเข้าจับกุมตัว นายการัณ มากแก้ว อายุ 36 ปี ที่อยู่เดิมบ้านเลขที่ 217/98 หมู่ 7 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จ.สมุทรปราการ ที่ 179/1/2551 ลงวันที่ 26 มี.ค.51 ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พบผู้ต้องหากำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน จนท.อ่านหมายจับให้ฟัง ผู้ต้องหาจึงยอมให้จับกุมตัวแต่โดยดี คุมตัวไปสอบสวนในเบื้องต้นที่ กก.สส.ภ.จ.กระบี่ จากนั้นทำบันทึกจับกุม พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ท้องที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ผู้ต้องหารายดังกล่าว ร่วมกับพวกอีก 5 คน ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ก่อเหตุร่วมกันวางแผนฆ่านายชนะพร ทองคำน้อย อายุ 43 ปี เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 374/40 หมู่ 8 ซอยสองพี่น้อง ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.51 ด้วยการใช้อาวุธมีดแทง และใช้เหล็กชะแลงยาว 1 เมตร ตีจนเสียชีวิต ก่อนช่วยกันนำศพของนายชนะพร ยัดใส่ถุงกระสอบไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง ภายในซอยร่วมรังสรรค์ หมู่ 6 ต.สำโรง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. โดยตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ก่อนหน้านี้แล้ว 5 ราย ให้การซัดทอดว่านายการุณ ผู้ต้องหารายล่าสุด เป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ ที่ใช้ก่อเหตุ และร่วมก่อเหตุด้วย โดยมีมูลเหตุมาจากหักหลังกันเรื่องค้ายาเสพติด ผู้ต้องหาทั้งหมดวางแผนล่อให้ผู้ตาย นำยาบ้าจำนวน 200 เม็ด มาส่งให้ที่อาคารพาณิชย์ ดังกล่าว ก่อนลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี โดยตัวนายการุณ หนีมาอยู่บ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก แต่ไม่ได้เข้าไปพักที่บ้านตัวเอง หลบหนีอยู่นานกว่า 13 ปี จนชะล่าใจเพราะคดีผ่านไปนาน จึงย้อนกลับมาพักที่บ้านของภรรยา ตำรวจรับแจ้งจากสายสืบว่าผู้ต้องหา กลับมาอยู่บ้านภรรยา จึงระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น นายการุณ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาคารที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่า หลังจากกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือนำศพออกไปทิ้งแล้ว ก็ทำหน้าที่เช็ดล้าง ทำความสะอาดคราบเลือดภายในห้องเกิดเหตุทั้งหมด ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.สำโรงใต้ แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน