X

กระบี่ โจรลักปาล์มชุม หลังราคาพุ่ง 11.40 น. ตร.ออกประชาสัมพันธ์ งดรับซื้อของโจร

กระบี่ – สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา จ.กระบี่ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการลานเทรับซื้อผลปาล์ม ปฏิบัติตามมาตรการ โครงการลานเทสะเทือน งดรับซื้อของโจร หลังจากราคาปาล์มน้ำมันสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดกิโลกรัมละ 11.40 บาท มีการลักลอบขโมยตัดผลปาล์มของชาวสวนเป็นจำนวนมาก

วันที่ 23 มกราคม 2565 พ.ต.ท.จำนันท์ ยิ่งวัฒนา รอง ผกก.ปป.สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  สายตรวจประจำตำบลเพิ่มความเข้มงวด ลาดตระเวน ตรวจสอบพื้นที่ สวนปาล์มน้ำมันของประชาชน ในพื้นที่ เพื่อป้องปราบป้องกัน คนร้ายก่อเหตุขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันในสวนของประชาชน พร้อมกำชับลานเทรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ให้ปฏิบัติตาม โครงการลานเทสะเทือน “งดรับซื้อของโจร” โดยลานเทรับซื้อปาล์มน้ำมัน จะต้องบันทึกชื่อ-สกุล ทะเบียนรถ ผู้นำผลปาล์มน้ำมันมาขาย มีป้ายแสดงราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมัน มีกล้องวงจรปิด ในสถานประกอบการลานเท  หามีบุคคล ใช้ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ สามล้อมพ่วง นำผลปาล์มน้ำมันมาขาย ท่าทางมีพิรุจ ให้ จดหมายเลยทะเบียนรถ ถ่ายภาพไว้ เป็นหลักฐาน หากตรวจสอบพบว่า เป็นคนร้าย จะเป็นหลักฐานจับกุมตัวมาดำเนินคดี  และ ตรวจสอบคนงานขณะปฏิบัติงาน ว่ามีส่วนรู้เห็นกับพวกมิจฉาชีพหรือไม่

พันตำรวจโท จำนันท์ ยิ่งวัฒนา รองผู้กำกับการ ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้ ราคาปาล์มน้ำมันสูงขึ้นต่อเนื่อง  ล่าสุด กิโลกรัมละ 11.40 บาท  เป็นเหตุให้มีมิจฉาชีพ ลักขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันของเกษตรกรในพื้นที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก  นอกจากนี้ให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้เจ้าของส่วนปาล์มน้ำมัน ต้องหมั่นสอดส่องดูแลในสวนของตนเองด้วย เป็นการป้องกันการลักลอบขโมยตัดผลปาล์มน้ำมัน  โดยที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนร้ายลักลอบขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันของชาวสวนเป็นจำวนมาก  สามารถจับกุมตัวดำเนินคดีได้ 3 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน