X

กระบี่-ล่าแก๊งลักรถยนต์ ชำแหละข้ามจังหวัด (มีคลิป)

กระบี่-ล่าแก๊งลักรถยนต์ข้ามจังหวัด รวบได้ 1 หนีรอด 3 พบประวัติเคยติดคุกคดียิงตำรวจตาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ม.ค.65 พ.ต.ท.กิตติพล ดวงศิริ สว.สส.สภ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 ชุดสืบสวน สภ.ชัยบุรี และชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 6 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังสืบทราบว่านายสุธน ทองเกตุ อายุ 30 ปี บ้านอยู่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.สุราษฎร์ธานี ในคดีโจรกรรมรถยนต์ ของผู้เสียหายมาจากตลาดสดใน ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 นำรถที่ขโมยมา มาจอดและซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อตำรวจไปถึงที่บ้าน พบนายสุธน พร้อมพวกรวม 4 คน กำลังช่วยกันแยกชิ้นส่วนรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กธ 7913 กระบี่ ที่ขโมยมาจาก อ.ชัยบุรี โดยรถจอดอยู่บริเวณด้านข้างตัวบ้าน

ทันทีที่เห็นตำรวจ นายสุธร พร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คน คว้าอาวุธปืน พากันวิ่งหลบหนีหายไปในป่าข้างบ้าน ตำรวจต้องระดมกำลังตามล่าตัว แต่ทั้ง 3 คน อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม สามารถคุมตัว 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว คือนายบุญชัย สงพราม อายุ 49 ปี ตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ที่ตัวจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอก เครื่องมือสำหรับใช้ถอดชิ้นส่วนรถยนต์ จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้ พร้อมคุมตัวนายบุญชัย ไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองกระบี่ ยอมรับกับตำรวจว่า ตนเองไม่รู้เห็นกับการโจรกรรมรถยนต์คันดังกล่าวมา แต่รู้จักกับนายสุธน นำรถมาจอดที่บ้านและขอพักอาศัยอยู่ชั่วคราว อย่างไรก็ตามตำรวจตรวจสอบประวัติของนายบุญชัย พบว่าเคยต้องโทษในคดีร่วมกันฆ่า ด.ต.วิเชียร คงหนู ผบ.หมู่ งาน ป.สภ.เมืองกระบี่ เมื่อปี 2554 ขณะเข้าไปขโมยผลปาล์มในพื้นที่สวนปาล์มของบริษัทเอกชน ติดคุดเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 5 เดือนเศษ เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนกับแก๊งโจรกรรมรถหรือไม่

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ตำรวจให้ข้อมูลว่า ก่อนจะไปก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์คันดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยรถ จยย.มาจากพื้นที่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ก่อนจะขี่รถ จยย.ไปโจรกรรมรถกระบะ ขณะเจ้าของรถไปจอดซื้อของที่ตลาดสดใน อ.ชัยบุรี และขับหลบหนีมาทาง อ.ลำทับ จ.กระบี่ แวะเติมน้ำมันในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.ลำทับ 2,500 บาท แล้วหลบหนีไม่ยอมจ่ายเงิน ตำรวจกำลังเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน