X

กระบี่ นทท.ตื่นเต้นธรรมชาติเกาะห้อง ชมฟรีตะกวดยักษ์นิสัยดี (มีคลิป)

กระบี่-นทท.ตื่นเต้นธรรมชาติเกาะห้อง ชมฟรีตะกวดยักษ์นิสัยดี ออกจากป่าอวดโฉมตามแนวหาดทราย ให้นทท.ถ่ายรูปฟรี แลกอาหารเป็นรางวัล

วันที่ 19 ม.ค.65 ที่เกาะห้อง ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตินิยมเดินทางเข้าเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก บนเกาะห้องแห่งนี้นอกจากมีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และมีจุดชมวิว 360 องศาแห่งเดียวของทะเลอันดามันแล้ว บนเกาะแห่งนี้ยังมีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์ สัตว์ต่างๆอาศัยหากินกันจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ ครอบครัวตะกวดขนาดใหญ่ จำนวนหลายสิบตัวอาศัยอยู่ และมักจะออกมาอวดโฉมให้นทท.ได้ชมบ่อยครั้ง จนนทท.ขนานนามว่า นี่คือเจ้าถิ่นแห่งเกาะห้องจ.กระบี่

ตะกวดเหล่านี้เป็นที่คุ้นเคยกับนทท. แม้จะมีนทท.จำนวนมาก แต่ก็ไม่ทำให้ตะกวดยักษ์ตกใจ หรือหนีไปไหน ตรงกันข้ามกลับทำตัวกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี บางตัวยาว 1.5 เมตรทำตัวเป็นนักว่ายน้ำ ว่ายน้ำเล่นปะปนไปกับนทท.สำหรับนทท.ที่เดินทางไปเกาะห้องบ่อยครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ แต่หากนทท.ที่เพิ่งเที่ยวเกาะห้องครั้งแรก ถึงกับกรี๊ดเสียงแตกเลยทีเดียว ขณะบางตัวเดินเล่นตามริมหาด ให้นทท.ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หากมีอาหารเป็นรางวัลก็จะไม่ไปไหน ยอมให้ถ่ายจนเป็นที่พอใจของนทท.ก่อนจะเดินปายเข้าป่าไป

นายจรัณญ์ รักษ์วงศ์ อายุ 40 ปี หนึ่งในนทท.ที่เดินทางท่องเที่ยวเกาะห้อง เล่าว่า วันนี้ได้เดินทางท่องเที่ยวพร้อมครอบครัว รู้สึกประทับใจความสวยงามของเกาะห้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว 360 องศาสามารถชมความงามได้โดยรอบ น้ำทะเลใสสะอาด ที่น่าตื่นเต้นมากกว่านั้น คือครอบครัวตะกวดยักษ์เจ้าถิ่น คุ้นมากไม่มีอาการตกใจกลัวแต่อย่างใด ทุกคนจึงถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นายอาวุธ รักช่วย ตำแหน่งพนงราชการ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่ธบ.1เกาะห้อง กล่าวว่า บริเวณหมู่เกาะห้องแห่งนี้ มีตะกวดขนาดใหญ่อาศัยอยู่จำนวนมาก รอกินเศษอาหารที่นทท.แบ่งให้ แม้จะไม่ตื่นกลัวเป็นที่คุ้นเคยกับนทท.แต่ก็ไม่ควรรบกวน เข้าใกล้หรือจับตัวเล่น ตะกวดอาจทำร้ายเอาได้ ตะกวดที่อาศัยอยู่นี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศห่วงโซ่อาหารภายในหมู่เกาะห้อง ที่ยังอุดมสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน