X

กระบี่ งูจงอางเกือบ 3 เมตร เพิ่งลอกคราบคาดหิวน้ำจัด ออกจากป่าบุกบ้าน อาสาพิทักษ์งู อ.อ่าวลึก ใช้มือเปล่าเข้าจับ (มีคลิป)

กระบี่-คลิประทึก อาสาพิทักษ์งู อ.อ่าวลึก ใช้มือเปล่าจับงูจงอางเกือบ 3 เมตร ยัดใส่กล้องเตรียมปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ พบเพิ่งลอกคราบคาดหิวน้ำ บุกเข้าบ้านหาน้ำกิน

วันที่ 19 ม.ค.65 นี่คือคลิปนาที อาสาพิทักษ์งู อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบงูจงอางขนาดใหญ่ โผล่บริเวณบ้านเลขที่ 104 ม.5 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายจตุพร อร่าม อายุ 62 ปี เมื่อกู้ภัยไปถึงงูจงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยหนีขึ้นไปขดตัวอยู่บนคานไม้ของบ้าน กู้ภัยพยายามใช้ตะขอเกี่ยวตัวงูให้ลงมาข้างล่างแต่ไม่เป็นผล งูจงอางตัวดังกล่าวพยายามใช้ลำตัวรัดคานไม้ไว้แน่น กู้ภัยทั้งแกะทั้งดึงลำตัวให้ลงมายังพื้นด้านล่าง ใช้ความพยายามอยู่ 20 กว่านาที ดึงลงมายังพื้นล่างได้สำเร็จ  หลังจากนั้นดึงหางลากออกลานกว้าง พยายามใช้มือเปล่าจับ แต่งูจงอางกลับพุ่งเข้าฉกตลอดเวลา กู้ภัยหลอกล่อจนงูเหนื่อย ก่อนใช้มือเปล่าจับคองูได้สำเร็จ พบตามลำตัวมีร่องรอยเพิ่งลอกคราบ จับวัดความยาวได้ 2.30 เมตร หนัก 6 กิโลกรัม หลังจากนั้นจับยัดใส่กล่องนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

นายจักรายุทธ วะภา อายุ 28 ปี อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก เล่าว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าของบ้านว่า พบงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยอยู่บริเวณ เมื่อไปถึงก็พบว่างูจงอางตัวนี้ได้เลื้อยหนีขึ้นคาดไม้ ก็พยายามใช้ตะขอเกี่ยว และดึงหางให้ลงมา แต่งูก็ใช้ลำตัวรัดคานไม้ไว้แน่น แต่ก็สามารถนำลงมาได้สำเร็จ และจับใส่กล่องเพื่อนำไปปล่อยป่าต่อไป ตรวจสอบตามลำตัวพบว่างูจงอางตัวนี้เพิ่งจะลอกคราบ และคงออกจากป่ามาหาน้ำกิน โชคดีคนในบ้านมาเจอเสียก่อน จึงแจ้งกู้ภัยเข้ามาจับ

ส่วนการจับงูด้วยมือเปล่านั้นเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว ไม่ควรลอกเลียนแบบ และหากพบงูให้แจ้งกู้ภัยหรือผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อความปลอดภัยไม่ว่างูจะมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน