X

กระบี่ ตื่นเต้น ปลาโลมาเกือบ 10 ตัว โผล่อวดโฉมนทท.ริมชายฝั่ง เผยเจอแค่ปีละครั้ง (มีคลิป)

กระบี่-ตื่นเต้น ปลาโลมาเกือบ 10 ตัว โผล่อวดโฉมนทท.ริมชายฝั่งหน้ากระชังหอยนางรมชายแอนบ้านเขาแก้ว เผยว่ายมาให้ชมเพียงปีละครั้ง

วันที่ 13 ม.ค.65 นี่คือภาพที่ฝูงปลาโลมาไม่ทราบชนิด 7-8 ตัวแหวกว่ายเล่นน้ำริมฝั่งบริเวณหน้ากระชังหอยนางรมชายแอนบ้านเขาแก้ว ไร่ใหญ่ พื้นที่ ม.1 ต.เหนือคลอง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีนทท.รายหนึ่งบันทึกไว้ได้ขณะเดินทางท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นเพจกระชังหอยนางรมชายแอนบ้านเขาแก้วโพสต์ลงเพจจนกลายเป็นที่ฮือฮา ในคลิปเผยให้เห็นฝูงปลาโลมาดำผุดดำว่าย ไล่ตามกัน โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเป็นระยะ ให้นทท.ได้ชมและถ่ายภาพเก็บไเป็นที่ระลึก โดยไม่มีอาการตื่นกลัวแต่อย่างใด สร้างความตื่นเต้นแก่นทท.เป็นอย่างมาก

นส.อภิสรา สายเส็น อายุ 19 ปี หลานสาวเจ้าของกระชังงหอย เล่าว่า ฝูงปลาโลมาเหล่านี้มักว่ายเข้ามาแค่ปีละครั้ง โดยครั้งนี้พบมาเป็นครอบครัวใหญ่ ราว 7-8 ตัว เล่นน้ำอยู่หน้ากระชังราว 1 ชม.หลังจากนั้นพากันว่ายน้ำหายไป ซึ่งช่วงที่ว่ายน้ำเล่นอยู่นั้นมีนทท.ที่มาท่องเที่ยวถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ก่อนมอบให้ตนโพสต์ลงเพจกระชังหอยนางรมชายแอนบ้านเขาแก้ว การที่ปลาโลเข้ามาหากินในที่แห่งนี้ บ่งชี้ว่าธรรมชาติแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์

 

ขอบคุณ; ที่มาของภาพ นส.อภิสรา สายเส็น เพจ:กระชังหอยนางรมชายแอนบ้านเขาแก้วhttps://fb.watch/aw2gtWVc-0/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน