X

กระบี่ จนท.เข้าช่วยเหลือยายวัย 70 ใช้ชีวิตน่าเวทนาที่บ้านพักร้างในสวนปาล์ม

กระบี่-จนท.เข้าช่วยเหลือยายวัย 70 หลังพบนั่งเปลือยกายซูบผอม ใช้ชีวิตน่าเวทนาที่บ้านพักร้างในสวนปาล์ม

กรณีพบคุณยายวัย 70 ปี ใช้ชีวิตอย่างน่าเวทนากับสุนัขคู่ใจ อยู่ในบ้านร้างในสวนปาล์มที่กระบี่ โดยไม่ยอมสวมใส่เสื้อผ้า เก็บแต่เศษขยะเข้าไปไว้ในห้องพักในสวนปาล์ม หมู่ 10 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่

วันที่ 11 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้นายนิรันดร์ ปราบอักษร นอภ.เขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วย จนท.จาก พมจ.กระบี่ จนท.รพ.เขาพนม เหล่ากาชาด จ.กระบี่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชน เดินทางเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ภายในบ้านพักคนงานร้าง ภายในสวนปาล์มดังกล่าว ก็ไปพบกับคุณยายจอย นอนพักอยู่ภายในบ้านในสภาพอิดโรย ร่างกายซูบผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ใกล้ ๆ บ้านมีเพียงสุนัขสีขาวตัวเดียวคอยอยู่ใกล้ ๆ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า คุณยาย มักจะคิดว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นลูกสาวตัวเอง เบื้องต้นเข้าไปพูดคุยสอบถาม แต่คุณยายพูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง เมื่อสอบถามถึงลูก ๆ ก็บอกเพียงว่าลูก ๆ มีครอบครัวแล้วและย้ายไปอยู่ที่อื่น ทาง จนท.จึงนำสิ่งของเครื่องใช้ และเงินยังชีพบางส่วนมอบให้คุณยาย ไว้ใช้จ่ายชั่วคราวก่อน โดยมีทางตำรวจสภ.เขาพนมที่บ้านอยู่ใกล้และชาวบ้านทีช่วยดูแลเป็นคนดูแลร่วมกัน

ต่อมาทาง นอภ.เขาพนม จึงประสานให้ทีมแพทย์ รพ.เขาพนม มารับตัวคุณยายไปตรวจดูว่ามีโรคประจำตัว หรืออาการป่วยหรือไม่ เบื้องต้นพบว่ามีอาการป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวาร จึงต้องรับตัวคุณยายไว้รักษาอาการ และพักฟื้นร่างกายที่ รพ.เขาพนม ก่อนชั่วคราว นอกจากนี้เหล่ากาชาดกระบี่ มอบเงินส่วนหนึ่งไว้ให้เป็นค่าดูแลคุณยาย ชั่วคราว และให้ พมจ.ประสานไปยังสถานสงเคราะห์คนชรา ในจังหวัดใกล้เคียง ว่ามีที่ใดสามารถรับตัวคุณยายไปดูแลต่อได้ เพื่อส่งตัวคุณยายไปอยู่ในความดูแลของ จนท.ต่อไป

นายนิรันดร์ กล่าวว่า กรณีของคุณยายคนดังกล่าว จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าชื่อนางบวน ม่วงอ่อน แต่ชื่อของคุณยาย ไม่ปรากฎในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ตนจึงสั่งให้ฝ่ายปกครอง ดำเนินการจัดทำทะเบียนราษฎร์ให้กับคุณยาย ให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อให้คุณยายได้รับสิทธิต่าง ๆ จากรัฐ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าคุณยายมีลูกสาว ตัวลูกสาวเองก็ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎรเช่นกัน การแก้ไขปัญหากรณีนี้ จะต้องดำเนินการแก้ไขให้จบในระยะยาว เพราะการให้ความช่วยเหลือชั่วคราวเป็นการช่วยเหลือที่ไม่ยั่งยืน จึงต้องจัดหาสถานที่พักให้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน