X

กระบี่ เกาะพีพี ป่วนอีก โควิดระบาดหนักหลังปีใหม่

กระบี่-“เกาะพีพี” ป่วนอีก โควิดระบาดหนักหลังปีใหม่ พบติดเชื้อแล้ว 87 ราย ขณะตามชุมชนแหล่งท่องเที่ยว พบต่างชาติไม่แมสก์ป้องกันเชื้อต่อเนื่อง

วันที่ 10 ม.ค.65 สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดย นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม สสจ.กระบี่ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่เกาะพีพี พบว่าหลังเทศกาลปีใหม่ มีการระบาดในพื้นที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น จนถึงวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 87 ราย แยกเป็นชาวต่างชาติ 28 ราย คนไทย และแรงงานต่างด้าว 59 ราย การรับสถานการณ์เบื้องต้น มอบหมายให้ อบต.อ่าวนาง จัดเตรียม ศูนย์พักคอยชุมชน โดยเลือกใช้ ร.ร.บ้านเกาะพีพี ไว้รองรับสำหรับผู้ป่วยคนไทยและต่างด้าว ที่เป็นคนในพื้นที่ จำนวน 40 เตียง แบ่งเป็นชาย 10 เตียง หญิง 20 เตียง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ เตรียมโรงแรมสำหรับกักกันตนเอง (Hotel isolation) สำหรับนักท่องเที่ยวโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นผู้ให้ความรู้และให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting

สสจ.กระบี่ กล่าวต่อว่า จังหวัดมีความพร้อมในการเตรียมจัดสถานที่เพื่อรองรับ หากมีการติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น โดยจะทำการสุ่มประเมิน Covid Free Setting ในพื้นที่ ควบคู่กับการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มความเข้มให้ผู้ประกอบการทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด.

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา   รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดมีความพร้อมในการเตรียมจัดสถานที่เพื่อรองรับ  หากมีการติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น ได้มีการเตรียมการพร้อมมาตรการ เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว   เน้นย้ำถึงมาตรการและแนวทางการประชุมหารือ ในวันนี้  หลังจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้นำคณะ ออกสร้างความรู้ความเข้าใจให้คำแนะนำมาตรการโควิด 19 พร้อมทั้งสุ่มประเมิน Covid Free Setting ในพื้นที่ ควบคู่กับการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง  และเชิญชวนผู้ประกอบการเข้าร่วม  hotel isolation สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขยึดหลัก   D – M – H-T -T- A อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน