X

กระบี่ DSI สอบคดีบุกรุก หาดคลองสน 125 ไร่  ต. อ่าวนางพบผู้ถือครองหลายราย (มีคลิป)

กระบี่-กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ขอสำนวนการสอบสวนคดีบุกรุก “หาดคลองสน” 125 ไร่  ต. อ่าวนาง กระบี่ เพื่อพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ พบผู้ถือครอง น.ส.3  นามสกุลอดีต หน.อุทยาน และ มีทั้งอดีตนักการเมือง นักธุรกิจในพื้นที่ ดารานักแสดง ให้ผู้อื่นเช่าพื้นที่

กรณีที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ หลังตรวจสอบพบ มีการตัดโค่นต้นไม้ ปรับพื้นที่ บริเวณ หาดคลองสน ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ พื้นที่ 8 ไร่  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่แปลงดังกล่าว อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ได้ตรวจยึดพื้นที่ไว้ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2546  รวมพื้นที่ 125 ไร่  ขณะนั้นเป็นป่าเสม็ดขาว ป่าสน ตลอดแนวชายหาด ป่าชายเลน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าอ่าวนาง และป่าหางนาค  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

วันที่ 9 ม.ค.65 พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ  หรือดีเอสไอ ให้สรุปสำนวนส่งมอบให้ โดยจะเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งพยาน และ จนท.จากหน่วยงานเกี่ยวข้องจาก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่  และ จนท.สนง.ที่ดิน จ.กระบี่ เจ้าของผู้ถือเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินทุกราย และชาวบ้านในพื้นที่  โดยในส่วนของผู้ถือเอกสารสิทธิครอบครองที่ดิน ขณะนี้ออกหมายเรียกให้มาแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน ในฐานะพยานก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกรายแสดงที่มาที่ไปของเอกสารสิทธิ ซึ่งได้ออกหมายเรียกไปแล้ว กว่า 10 ราย แต่ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว โดยจะออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง หากไม่มาแสดงตัว ก็จะส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้กำลังประสานขอภาพถ่ายทางอากาศของพื้นที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ปี 2527 จนถึงปัจจุบัน จากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เพื่อตรวจสอบว่ามีสภาพความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่อย่างไรบ้าง มาใช้ประกอบสำนวน ดำเนินคดี

สำหรับพื้นที่ตลอดแนวชายหาดคลองสน ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม กับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี โดยมี คลองกั้นกลาง  พบว่า มีกลุ่มนายทุนเข้ามาถือสิทธิครอบครองเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลมานานหลายปี   มีการแบ่งพื้นที่ เป็นแปลง แปลง ละ 2 ไร่  รวม กว่า 10 แปลง   มีทั้งอดีตนักการเมือง นักธุรกิจ ดารานักแสดง ถือครองเป็นเอกสาร น.ส.3 ก. โฉนดที่ดิน สร้างเป็นรีสอร์ท บังกะโล ให้ผู้อื่นเช่าดำเนินกิจการ   เช่น แปลง น.ส.ก. เลขที่ 809 เนื้อที่ 2 ไร่  มีชื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งมีนามสกุลเดียวกับอดีต หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่  มีการซื้อขายกัน มูลค่าไร่ละ กว่า 20 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เอกสารครอบครอง ออกโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน