X

กระบี่ แม่ค้าโอด ข้าวของแพงจำใจต้องปรับราคา ตัดพ้อหากเปลี่ยนอาชีพได้จะไม่ค้าขายอีกแล้ว (มีคลิป)

กระบี่-แม่ค้าโอด! ข้าวของแพงจำใจต้องปรับราคา ตัดพ้อหากเปลี่ยนอาชีพได้จะไม่ค้าขายอีกแล้ว ขณะแผงขายแกงถุงต่างทยอยเลิกขาย ต้องปิดตัวลงแบกรับต้นทุนไม่ไหว

วันที่ 9 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามแผงขายกับข้าว แกงถุงในพื้นที่ตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ต่างได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจข้าวของแพง โดยเฉพาะร้านขายแกงถุงของน.ส.เพ็ญนภา อ่อนแจ้ง อายุ 30 ปี ได้รับผลกระทบเช่นกัน ยอมรับต้องกัดฟันขึ้นราคาแกงถุงจาก ถุงละ 20, 30 บาท ตอนนี่ปรับเป็น 40-50บาท เนื่องจากแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว กังวลลูกค้าลดลง ทำให้ต้องปรับลดจำนวนเมนูลง จากเมื่อก่อนมีนับ 10 เมนู ตอนนี้เหลือครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ร้านค้าใกล้เคียง ขายแกงถุง 20 บาทเช่นกันต้องปิดกิจการลง เนื่องจากแบกรับราคาต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหว

 

น.ส.เพ็ญนภา อ่อนแจ้ง กล่าวว่า ตอนนี้จำใจต้องขึ้นราคาแกงถุง เพราะต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น สงสารลูกค้าก็สงสาร ต้องกัดฟันปรับราคา เชื่อลูกค้าเข้าใจ ตอนนี้ตามแผงที่ขายแกงถุงในโซนเดียวกัน ต้องปิดร้าน ไม่สามารถสู้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้ ส่วนตนหากมีอาชีพอื่น ก็จะไม่ทำแล้วค้าขาย ยอมรับเข็ด อาชีพค้าขายต้องมาแบกรับภาระภาวะเงินเฟ้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน