X

กระบี่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดต่อเนื่อง ขณะชาวบ้านกังวล พบชาวต่างชาติไม่สนโอมิครอน ไม่สวมแมสก์ป้องกันเชื้อ

กระบี่-พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเกาะพีพี จ.กระบี่ แล้ว 25 คน เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก ขณะชาวบ้านกังวล พบชาวต่างชาติไม่สนโอมิครอน ไม่สวมแมสก์ป้องกันเชื้อ

วันที่ 6 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่ พิทักษ์ประชา นำรถฉุกเฉินสำหรับรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มารับ ผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 14 ราย ที่ถูกส่งตัวมาจาก พื้นที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม พลบดี ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งประเทศไทย วิทยาเขตกระบี่ หลังจาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ โรงพยาบาลเกาะพีพี ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ประชาชน พนักงาน สถานประกอบการ ท่องเที่ยว ร้านอาหาร บนเกาะพีพี พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว จำนวน 25 ราย พร้อมส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจสอบหาสายพันธ์ที่กรมวิทยาศาสตร์ที่การแพทย์ ว่าเป็นสายพันธ์โอมิครอนหรือไม่

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วยเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ จำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ไม่สวมหน้ากากอนามัย สร้างความกังวลแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ว่าหากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จะถูกประกาศ ปิดเกาะห้ามเข้าออกพื้นที่ จะสร้างความเดือดร้อนอย่างหนักในรอบนี้

ล่าสุด จังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน สะสม จำนวน 15 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รอผลตรวจวิเคราะห์สายพันธ์  จำนวน 14 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน