X

กระบี่ เจ้าท่ากระบี่ผวาโอมิครอน เร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จนท.ทุกคน ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ช่วงเทศกาลปีใหม่

กระบี่-เจ้าท่ากระบี่ผวาโอมิครอนเร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จนท.ทุกคน ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยผู้ร่วมงานและครอบครัว ล่าสุดจ.กระบี่ พบ นนท.ต่างชาติติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 9 ราย

วันที่ 6 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ทำการตรวจหาเชื้อ แบบ ATK  เจ้าหน้าที่ผู้ที่เดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัย ตรวจสอบเรือโดยสาร ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ที่ท่าเทียบเรือเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยเฉพาะ โอมิครอน ผลการตรวจเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด

นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการเจ้าหน้าที่ ภูมิภาคสาขา กระบี่ เปิดเผยว่า  ต้องทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยเฉพาะพื้นที่เกาะพีพี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ในย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว  ในร้านสะดวกซื้อ  และทางเดินเท้าบนเกาะพีพีแคบ แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว อาจเป็นคลัสเตอร์ใหญ่  จึงจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ อย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ร่วมงานและครอบครัว ผลตรวจเป็นลบทุกคน

โดยตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม  2564 ถึง วันที่ 3  มกราคม 65  จังหวัดกระบี่ ตรวจพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดเชื้อไวรัสโควิด-19  รวมจำนวน 95  ราย เป็น สายพันธ์โอมิครอน สะสม 9 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน