X

กระบี่ พบนทท. 3 รายยืนยันติดโอมิครอนติดตามอาการนทท. กว่า 100 คน ที่ร่วมเดินทางมาด้วย

กระบี่-ผลตรวจวิเคราะห์ เชื้อไวรัสโควิด 19  จากกรมวิทยาศาสน์การแพทย์ยืนยันครอบครัว นทท. อังกฤษ ติดเชื้อไวรัส19 สายพันธ์ โอมิครอน ขณะนี้รักษาตัว ใน รพ.เอกชน ติดตามอาการนทท. กว่า 100 คน ที่ร่วมเดินทางมาด้วย

วันที่ 27 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่บุคลากรด้านสาธารณสุข ประจำท่าอากาศยานนานานาชาติ จังหวัดกระบี่ เข้มงวดตรวจคัดกรอง ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 จาก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับ สายการบินตรงมาจากต่างประเทศ มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ หลังจากก่อนหน้านี้มีการตรวจ พบครอบครัว นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน  ที่เดินทาง มากับเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจวิเคราะห์ ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

 

ล่าสุด  นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่  เปิดเผยว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันว่าเป็นสายพันธ์โอมิครอน โดยขณะนี้ทั้ง 3 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดกระบี่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังติดตาม อาการของ นักท่องเที่ยวกว่า 100 คน ที่ ร่วมเดินทางเที่ยวบินเดียวกัน ว่าติดเชื้อหรือไม่แม้ว่าผลการตรวจ มีผลเป็นลบ

โดย  ระหว่างวันที่ 1 -24 ธันวาคม 64  มีสายการบินตรงมาจาก จากประเทศฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสิงคโปร์ รวมนักท่องเที่ยว จำนวน กว่า 1,900  คน เดินทางมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่  ตามโครงการเทสแอนโก ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19  พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ติดเชื้อไวรัสรวม 9 ราย  อยู่ระหว่าง รอผลตรวจวิเคราะห์ จาก กรมวิทยาศาสน์ทางการแพทย์ว่า เป็นสายพันธ์โอมิครอนหรือไม่ ขอให้ประชาชน ปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน