X

กระบี่ คืบจลาจลเรือนจำกระบี่ อธิบดีเผยมี นช.บาดเจ็บสิบกว่าคน อาคารถูกเผา

คืบจลาจลเรือนจำกระบี่ อธิบดีเผยมี นช.บาดเจ็บสิบกว่าคน อาคารถูกเผา ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษบินโดรนสำรวจภายใน

เวลา 15.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดกรณีเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ซึ่งเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ทาง นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับทางตำรวจ ฝ่ายปกครองที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ เพื่อประเมินสถานการณ์ภายใน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์ จำนวนสิบนาย ได้เดินทางมาถึงเรือนจำจังหวัดกระบี่ และใช้โดรนบินสำรวจภายในเรือนจำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงคุมตัวนักโทษออกมาขึ้นรถควบคุมของเรือนจำต่างๆจากจงหวัดข้างเคียงว ทยอยนำนักโทษไปยังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ส่วนหนึ่งที่ป่วยมีอาการก็นำไปรักษาที่ค่ายทหาร ร.15 พัน 1 คลองท่อม ซึ่งเป็น รพ.สนามของจังหวัดกระบี่ ส่วนที่อาการหนักนำส่ง รพ.จำนวน 14 ราย

จากนั้นนายอายุตม์ ได้ลงมาแถลงข่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุว่า  ขณะนี้ความเสียหายประกอบด้วยห้องนอนผู้ต้องขัง โรงครัว และร้านสงเคราะห์ ส่วนผู้ต้องขังนั่นได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย ซึ่งอาการไม่หนัก ส่วนผู้ต้องขังหญิงนั้นได้ย้ายไปยังเรือนจำชั่วคราวกระบี่น้อยทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ต้องขังชายขณะนี้อยู่ในระหว่างการคัดแยก ซึ่งกลุ่มสีขาวไม่ป่วยก็จะนำไปยังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ส่วนกลุ่มสีเขียวที่ติดเชื้อก็จะย้ายออกไปรักษา เพื่อที่จะทำให้เรือนจำมีผู้ต้องขังที่สามารถจัดการบริหารได้ ในส่วนของทีมแพทย์ราชทัณฑ์ก็จะมาที่ภูเก็ต เพื่อรองรับการรับย้าย ไปยังเรือนจำภูเก็ต ซึ่งการย้ายนักโทษครั้งนี้ คงใช้เวลา

ส่วนนักโทษที่เป็นแกนนำนั้นต้องรอการสอบสวนก่อนว่าทำไปเพราะอะไรกันแน่ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20 คน  แต่ก็ต้องดูจากพยานด้วยว่า มีแบบไหน ส่วนภายในนั้นสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่งไม่มีการเผาทำลายทรัพย์สินแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน