X

กระบี่ จลาจลเรือนจำกระบี่ ผู้ว่าเผยเร่งคัดแยกนักโทษที่ป่วยส่งรักษา ขณะที่ ตร.เตรียมกำลังเพิ่มอีก 3 กองร้อย

จลาจลเรือนจำกระบี่ ผู้ว่าเผยเร่งคัดแยกนักโทษที่ป่วยส่งรักษา รพ.สนามภายในค่ายทหาร ขณะที่ ตร.เตรียมกำลังเพิ่มอีก 3 กองร้อยหลังยังคุมสถานการณ์ไม่ได้ทั้งหมด

เวลา 11.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.64 สถานการณ์นักโทษก่อจลาจลภายในเรือนจำ จ.กระบี่ ยังไม่คลี่คลาย หลังกลุ่มนักโทษก่อเหตุจลาจล ทุบทำลายข้าวของภายในเรือนจำ มาตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังเหตุการณ์ผ่านมานาน วันนี้ ทาง นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางมาคุมสถานการณ์ร่วมกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บชภ.8 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ และนายจรูญ นาคแก้ว ผบ.เรือนจำกระบี่ มาควบคุมสถานการณ์ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยมาดูและสถานการณ์ร่วมกับทางเรือนจำที่จัดเจ้าหน้าที่จากจังหวัดข้างเคียงเดินทางมาร่วมด้วย


โดยทางสำนักงานสาธารณสุจังหวัดกระบี่ ได้จัดแพทย์และพยาบาลเดินทางมาตรวจโควิดให้กับนักโทษที่มีอาการป่วย และพบว่ามีผู้ป่วยโควิดจำนวนนับร้อยคน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดแยกตามอาการ ซึ่งหากมีอาการหนักก็จะส่งไป รพ.กระบี่ ส่วนอาการไม่หนักจัดส่งไปยังโรงพยาบาลสนามที่ค่ายทหาร ร.15 พัน 1 คลองท่อม ส่วนสีเขียวคือมีเชื้อ แต่ไม่มีอาการ ก็จะรักษาในเรือนจำ


ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมสถานการณ์ ซึ่งสาเหตุมาจากการที่ไม่พอใจที่ไม่มีการดูแลเรื่องการรักษาโควิดให้กับผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยประมาณ 200 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการแยกสีว่ามีอาการอย่างไร เพื่อที่จะทำการรักษาทั้งหมด ส่วนแกนนำที่ก่อเหตุนั้นมีประมาณ 20 กว่าคน ส่วนที่เหลือนั้นก็เป็นกลุ่มนักโทษที่พวกมากลากไปเท่านั้น  ส่วนการเผาทำลายอาคารนั้นยืนยันว่าไม่มีการเผาทำลาย แต่เป็นการเผาขยะของกลุ่มนักโทษที่ไม่พอใจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาอยู่บางส่วน ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายนักโทษไปยังเรือนจำอื่นๆ หรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งตำรวจ และจังหวัดไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้วิทยุไปยังจังหวัดข้างเคียงประกอบด้วย ตรัง พังงา นครศรีธรรมราช เพื่อให้จัดชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนไว้ หากมีสถานการณ์รุนแรงจะได้มาเสริมกำลังของจนท.จังหวัดกระบี่ได้ทันที ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ก็เริ่มนำนักโทษมีอาการป่วยโควิดขึ้นรถควบคุมตัวเพื่อนำไปส่ง รพ.สนาม โดยจะจัดไปที่ อ.คลองท่อมประมาณ 50 คนก่อน ส่วนหากมีอาการเพิ่มก็อาจจะส่งไปยังเรือนจำข้างเคียง
ส่วนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่มีรายงานว่าจะเดินทางมาด้วยตัวเองนั้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างการเดินทางมาเพื่อที่จะคุมสถานการณ์ด้วยตนเองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน