X

กระบี่ ศึกชิงที่ดิน น้องสาวถมดิน ล้อมรั้วลวดหนาม ปิดทางเข้าออก

กระบี่-ศึกชิงที่ดิน น้องสาวถมดิน ล้อมรั้วลวดหนาม ปิดทางเข้าออกบ้าน อ้างต้องการกดดันให้พี่สาวออกมายอมเจรจาตกลงเรื่องที่ดินตนเหตุ

วันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ สภ.เมืองกระบี่ นางสมใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อยู่หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี อยู่หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ หลังทั้งคู่ ซึ่งเป็นพี่น้องต่างบิดากัน มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องที่ดินที่นางสมใจ ใช้เป็นที่ปลูกบ้านอยู่อาศัย แต่ต่อมานายไข่ ทองหอม พ่อของ น.ส.สุภาพร ยกที่ดินแปลงดังกล่าวให้ น.ส.สุภาพร เมื่อปี 2562 น.ส.สุภาพร จึงต้องการให้นางสมใจ พี่สาวและครอบครัว ย้ายออกจากที่ดินผืนนี้ แต่เจรจากันไม่เป็นผล สุดท้าย น.ส.สุภาพร จึงว่าจ้างให้รถบรรทุกดิน นำดินมาเทไว้รอบบริเวณบ้าน และนำรั้วลวดหนาม มาขึงล้อมตัวบ้านปิดทางเข้าออก ทำให้นางสมใจ ต้องเดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อจะแจ้งความ

นางสมใจ เล่าว่า ที่ดินผืนดังกล่าว พ่อและแม่ ยกให้ตนปลูกบ้านไว้อาศัยมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ล่าสุดนางวิไล (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตนทั้ง 2 คน พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร ก็พยายามขับไล่ตนออกจากบ้านดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน แล้วอยู่ ๆ ก็มาใช้วิธีถมดินปิดทางเข้าออก แล้วยังเอาลวดหนามมาขึงรอบบ้าน จนทำให้ตนและลูกสาวได้รับความเดือดร้อน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนตัวตนยังยืนยันจะไม่ออกจากพื้นที่ตรงนี้ เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นบ้านที่อยู่อาศัยมานาน

ด้าน น.ส.สุภาพร กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนทำรุนแรง แต่ก่อนนี้ก็เคยนัดให้พี่สาวคือนางสมใจ มาพูดคุยกันเรื่องที่ดินตรงนี้หลายครั้งแล้ว แต่ตัวพี่สาว ไม่เคยมาพูดคุยเลย และพยายามบ่ายเบี่ยงตลอด ตัวของตนเองก็พยายามติดต่อทุกทางแล้วหลายครั้งนานกว่า 2 เดือนแล้ว จึงต้องใช้วิธีนี้ เพราะอยากกดดันให้พี่สาว ยอมมาพูดคุยกัน ซึ่งที่ดินดังกล่าว พ่อยกให้ตนเมื่อ 2 ปีก่อน จึงคิดอยากจะให้พี่สาวย้ายบ้านไปอยู่ด้านหลัง เพื่อจะปลูกบ้านให้หลานมาอยู่ตรงจุดนี้ แต่ฝ่ายพี่สาวไม่ยอม หลังจากนี้ก็ต้องใช้กระบวนการทางกฎหมายกันไป

ขณะที่ นางวิไล แม่ของทั้ง 2 คน กล่าวด้วยว่า ที่ดินแปลงนี้ตนได้พูดคุยกับลูกสาวคนเล็กคือ น.ส.สุภาพร ว่าให้ลูกคนเล็กเข้ามาสร้างบ้านอยู่ที่ดินแปลงนี้ เพราะก่อนนี้ลูกสาวคนโตคือนางสมใจ มักจะมีนิสัยชอบดื่มเหล้าเมาเป็นประจำ ชอบสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านมาตลอด ทำให้ตัดสินใจให้ออกไปอยู่ที่บ้านสามีของนางสมใจ แทนการที่ต้องใช้วิธีถมดิน ล้อมรั้วลวดหนาม เพราะต้องการกดดันให้ออกจากบ้านดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน