X

กระบี่ 2 อดีต ผู้สมัครนายก อบต.ห้วยยูง ร้องกกต.ตรวจสอบผลการนับคะแนน (มีคลิป)

กระบี่-2 อดีต ผู้สมัครนายก อบต.ห้วยยูง เตรียมยื่นหนังสือร้อง กกต.นับคะแนน เรียกร้องให้นับคะแนนใหม่ เชื่อไม่โปร่งใส หลังผลคะแนนแพ้ชนะ ห่างกันแค่ 2 คะแนน

วันที่ 4 ธ.ค.64 นายปรีชา ศรีชาย พร้อมด้วยนายวินัย มากสม 2 อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่  และ นายราเชนท์ จันทร์อ่อน ทนายความ แถลงข่าว บริเวณ หน้าป้ายประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง อบต.ห้วยยูง ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการนับคะแนน ขอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่  ให้มีการนับคะแนนใหม่ เนื่องจากพบพิรุธทำให้เคลือบแคลงสงสัยหลายจุด ที่ไม่ค่อยโปร่งใส และการวางตัวไม่เป็นกลางของ กกต.ประจำ อบต.ห้วยยูง

นายปรีชา ศรีชาย กล่าวว่า  ได้ทำหนังสือร้องเรียนที่จะส่งถึง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายอำเภอเหนือคลอง เพื่อขอให้มีการตรวจสอบการทำหน้าที่ ของ กกต.ประจำ อบต.ห้วยยูง โดยเฉพาะ ประธาน กตต.และ ขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ทั้งหมดทุกหน่วยเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลบางอย่างของผู้ชนะการเลือกตั้ง ไม่โปร่งใส   ขณะทำการนับคะแนนได้มีการทักท้วงหลายครั้งแต่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งไม่มีการทำบันทึกไว้ และ รับฟังการทักท้วงของชาวบ้าน  ซึ่งจะได้ยื่นหลักฐานให้ ทาง กกต.ตรวจสอบต่อไป

ด้านนายราเชนท์ จันทร์อ่อน ทนายความ เปิดเผยว่า ผลจากการเลือกตั้งนายก และ สมาชิก สภา.อบต.ห้วยยูง มีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ผู้สมัคร  หมายเลข 1 นายวินัย มากสม หัวหน้า กลุ่มรักษ์ห้วยยูง  ได้ 1,602 คะแนน  มีสมาชิกได้รับการเลือกตั้ง 2 หมู่บ้าน  หมายเลข 2  นายปรีชา ศรีชาย หัวหน้ากลุ่มยูงทองพัฒนา ได้ 1,604  คะแนน ,มีสมาชิก ได้รับการเลือกตั้ง 5 หมู่บ้าน หมายเลข 3  นายณัฐพงษ์ ขำทอง ผู้สมัครอิสระ ได้ 56 คะแนน  และหมายเลข  4 นายปรีชา ใจเย็น หัวหน้ากลุ่มพลังรักษ์ห้วยยูง ได้คะแนน 1,606 คะแนน มีสมาชิกได้รับการเลือกตั้งเพียง 1 หมู่บ้าน  โดยผล คะแนน การแพ้ชนะ ของแต่ละคน ห่างกันแค่ 2 คะแนน จึงตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก คะแนนสูงสุด คือนายปรีชา ใจเย็น แต่กลับกันสมาชิกในกลุ่ม ที่ลงสมัคร ทั้ง 8 หมู่บ้าน กลับได้รับการเลือกเข้ามาเพียงหมู่บ้านเดียวเท่านั้น  โดยมีข้อมูลว่าผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง อาจมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เบื้องต้นได้รวบรวมเอกสารหลักฐานส่งให้ กกต.ตรวจสอบต่อไป  ขณะที่หีบบัตรเลือกตั้ง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ กกต.ได้นำไปเก็บไว้ ที่ สภ.เหนือคลอง เพื่อรอการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน