X

กระบี่ เตรียมจัดงาน Krabi Recharge 2021 กระบี่ดี๊ดีย์ ภายใต้มาตราฐาน SHA Plus มาตราฐานสาธารณสุข (มีคลิป)

จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงาน Krabi Recharge 2021 กระบี่ดี๊ดีย์ ในสถานประกอบการที่ผ่านมาตราฐาน SHA Plus ภายใต้มาตราฐานสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาฯนี้ที่หาดอ่าวนาง

 

เวลา 16.00น.วันที่ 3 ธ.ค.64 ที่บริเวณ C2 Beach Club หน้าหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานร่วมแถลงข่าวจัดงาน Krabi Recharge 2021 กระบี่ดี๊ดีย์ ในสถานประกอบการที่ผ่านมาตราฐาน SHA Plus ภายใต้มาตราฐานสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาฯนี้ ที่หาดอ่าวนาง

ทั้งนี้สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และ The Signature ผลักดันประสบการณ์ “Redefine Krabi Digital Experience: 4X สุดยอดประสบการณ์กระบี่”

ชวนทุกคนมาสัมผัสกระบี่ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านคอนเทนท์ Signature of Krabi ผ่านทุกช่องทางของ The Signature เช่น Facebook, TikTok และ YouTube ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า 250,000 คนและงานออฟไลน์ Krabi Recharge 2021 ในธีม 1. Exclusive 2. Exploring 3. Extreme 4. Extensive

ในช่วงวิกฤตโควิดภาคธุรกิจจังหวัดกระบี่ได้ร่วมกันทำการค้นหาตัวตนและเตรียมพร้อมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกระบี่ฉบับ Next Normal รวมถึงการสร้างภาพจำกระบี่ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ

โดย 4X มาจาก 4 Experiences ประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว

• Exclusive (Luxury & Limited)

ประสบการณ์สุดหรูและประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ อาทิเช่น สปาน้ำพุร้อนเค็ม 1 ใน 2 แห่งของโลก

• Exploring (Nature & Culture)

ประสบการณ์สำหรับการค้นหาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งการอาบทะเล (ocean therapy) และอาบป่า (forest therapy)  และประสบการณ์ร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในการค้นหาตำนานตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบัน

• Extreme (Sports & Showoff)

ประสบการณ์กีฬาสุด extreme เช่นปีนผา วิ่งเทรล และประสบการณ์สุด unique เหมาะสำหรับยุคโซเชียล เช่นการเล่นโยคะริมหาด บ๊อกซิ่งริมผา

• Extensive (MICE & More)

ประสบการณ์สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) และการเดินทางแบบกลุ่ม เช่น กลุ่มเพื่อน ครอบครัว แกงค์กีฬา

ทางผู้จัดได้รวบรวมประสบการณ์ Krabi 4X มาให้ทุกคนได้ลองที่งาน Krabi Recharge 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคม 2564 ในงานจะมีกิจกรรมสุด Exclusive มากมาย อาทิเช่น

●        การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย ชาลำเพ็งเย็น ผลิตภัณฑ์จากชุมชนทุ่งหยีเพ็ง

●        การแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ ลูกหว้า พิจิกา, อาร์ม กรกันต์ รวมถึงศิลปินคนกระบี่อย่าง มีน พัทฑรียา, ซาน อัศรัญ, น้ำผึ้ง ธนัญญา The Star 12

●        การแสดงควงกระบองไฟจากทีม Andaman Fire Eagle Team

●        กิจกรรม health & wellness โยคะริมหาด บ๊อกซิ่งริมผา

●        กิจกรรมทางน้ำ พายคายัค เล่น paddle board

●        กิจกรรมส่งเสริมวัตถุดิบพื้นถิ่น ดริปกาแฟโรบัสต้ากระบี่ที่ได้รับ​การรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และรางวัลระดับประเทศ

●        เวิร์คช็อปทำผ้ามัดย้อม แต่งกายด้วยผ้าพื้นถิ่นและผ้าบาติก

●        การจัดแสดงบูทอาหาร สินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นกว่า 30 บูท

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัววีดีโอโปรโมทงานให้ทุกคนได้สัมผัสประการณ์ Krabi 4X ที่ทุกคนจะมาสัมผัสได้ในงานและตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ https://www.youtube.com/watch?v=agqKubjBLRo

#สิทธิพิเศษมากมาย

โดยทางโครงการยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารกว่า 30 แห่งในการมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร Krabi Recharge 2021 อาทิเช่น free room upgrade, คูปองเงินสด และส่วนลด 10% จากสถานประกอบการทั่วจังหวัดกระบี่  และจะมีการลุ้นรางวัล lucky draw มูลค่ากว่า 300,000 บาทตลอดทั้ง 3 วันจากพันธมิตร อาทิเช่น บัตรที่พักจากโรงแรมในจังหวัดกระบี่ คูปองส่วนลดร้านอาหาร คูปองส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และรางวัลอีกมากมาย

#กระจายรายได้ทั่วจังหวัด

เพื่อเป็นการกระจายรายได้ในจังหวัดกระบี่ ทาง Krabi Recharge ร่วมกับสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ เปิดตัว #RechargeMenu ที่สมาชิกสมาคมร้านอาหารฯ จะรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่นเลอค่า (1) ผลิตภัณฑ์กาแฟกระบี่ (2) เคย (กะปิ) และ (3) Krabi Wingshell (หอยชักตีน) มาขายที่ร้านอาหารตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2564 – 31 มกราคม 2565 เป็นตัวอย่างในสร้างเอกลักษณ์และช่วยเหลือชุมชนในจังหวัด

#มาตรการป้องกันโรคระบาด

ภายในงานจะมีการกำหนดมาตรการควบคุมโรคระบาด โดยเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการที่มาออกบูทต้องมีวัคซีนครบโดนและได้รับการตรวจ ATK ทุกคน โดยในส่วนของผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส หรือได้รับการตรวจ ATK โดยหน่วยงานที่ได้รับการรับรอง โดยจะต้องทำการสำรองบัตรล่วงหน้าผ่านทาง TicketMelon และจำกัดผู้เข้าร่วมงานตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ไม่เกิน 300 ท่านผ่านระบบนับ sensor โดยภายในงานจะมีป้ายประกาศและรวมถึงการกล่าวย้ำเตือนจากทางพิธีกร เรื่องมาตรการการป้องกันโรคระบาด DMHTTA และทางงานยังได้รับมาตราฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศและกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

#งานรักษ์โลก

การกิจกรรมในครั้งดำเนินตามแนวทาง Krabi Go Green ในการเพื่อสร้าง Green Event ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะมีระบบจัดการคัดแยกขยะภายในงาน สำหรับ recycle waste ทีมงานวงษ์พาณิชย์ จะนำขยะรีไซเคิลไปแยกและนำมาทำเป็นวัตถุดิบในการสร้างผลิตภัณฑ์ตฃ และ สำหรับ food waste จะใช้นวัตกรรมตู้ย่อยสลายขยะเปียกออกมาเป็นปุ๋ย (Bio Composter) จากบริษัท KEEN และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รวมถึงความร่วมมือจากอาสาสมัครรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่าง Trash Hero ในการให้คำแนะนำในการเก็บและแยกขยะต่อผู้เข้าร่วม

ทางโครงการยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร หอการค้าจังหวัดกระบี่ YEC กระบี่ สมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต สายการบินไทยเวียดเจ็ท สายการบินไทยสไมล์ วงษ์พาณิชย์ (สาขาเหนือคลอง) โรงแรมกระบี่รีสอร์ท โรงแรมบลูโซเทล สมาร์ท โรงแรมเซ็นทารา อ่าวนางบีช โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ภูพาโนรีสอร์ทกระบี่ โรงแรมวาเคชั่นวิลเลจ พระนางอิน ร้านเสื้อผ้าพื้นเมือง Yayee ดาหลาบาติก และ รื่นเริงเจริญสุข

ติดตามชมได้ที่:

Facebook: facebook.com/thesignaturestory

TikTok: tiktok.com/thesignaturestory
YouTube: youtube.com/channel/UCE2M6el1fA2vq2TtkEwPdxA

สำรองบัตรได้ที่:

http://ticketmelon.com/the-signature/krabirecharge2021

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

[email protected] (The Signature)

[email protected] (สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน