X

กระบี่ จนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง เร่งเตรียมพร้อม จัดการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ (มีคลิป)

กระบี่ – เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง รับอุปกรณ์ หีบบัตร บัตรลงคะแนน เตรียมพร้อม จัดการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ ทุกหน่วยเป็นไปอย่างเรียบร้อย

วันที่ 27 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 9 หน่วย  ในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ตรวจนับวัสดุอุปกรณ์ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ แอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อ หลอดไฟแสงสว่างใช้แบ็ตเตอรี่ หีบบัตร  คูหาลงคะแนนแผงเหล็ก และที่สำคัญ จำนวนบัตรลงคะแนน ทั้งนายก และ สมาชิก ต้องเท่ากับจำนวนผู้มีสิทธิในแต่ละหน่วย โดยเจ้าหน้าที่จำกัด จำนวนผู้ที่เข้ารับอุปกรณ์ หน่วยเลือกตั้งละ 3 คน เพื่อลดการแออัด ป้องกัน ไวรัสโควิด 19 แม้ว่า ในพื้นที่ อำเภอปลายพระยา ไม่พบผู้ติดต่อเชื้อต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา กว่า 1 เดือน  นำไปจัดดสถานที่หน่วยเลือกตั้ง เตรียมสำหรับ ลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกสภา และนายก อบต.เขาเขน ในวันพรุ่งนี้ โดยแต่ละหน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยตำบลเขาเขน มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.รวม 3 คน สมัครสมาชิกสภา รวม 18  คนผู้มีสิทธิเลือกลงคะแนน กว่า 5300 คน

นางสาวขนิษฐา ปั้นทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จ.กระบี่ จัดการเลือกตั้ง รวม 46 อบต ใน 8 อำเภอ มีผู้สมัคร นายก รวม  104  คน สมาชิก 774 คน   ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการร้องเรียนของผู้สมัคร เกี่ยวกับ กระทำผิด กฎหมายการเลือกตั้ง การทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง แม้ว่าบางพื้นที่ มีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ ยังไม่เรื่องร้องเรียนมายัง กกต. ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 46 อบต มีการเตรียมความพร้อม จัดหน่วยเลือกตั้ง ภายในมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด 19 มีการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างการ ล้างมือ ก่อนเข้าคูหาลงคะแนน หากผู้ใช้สิทธิมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินที่กำหนด จะมีคูหาให้ลงคะแนนแยก จาก คูหาลงคะแนนทั่วไป เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19

คาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 70 ของจำนวนประชาชนกร ผู้มีสิทธิกว่า 320,000 คน นอกจากนี้มีการเตรียมยานพาหะขับเคลื่อน 4 ล้อ เรือ เพื่อขนย้ายหีบบัตรลงคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งไปยังที่ทำการ อบต. หาก ประสบภัย น้ำท่วมพื้นที่เนื่องจากขณะนี้มีฝนตกต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน