X

กระบี่ ธุรการสาว โรงงานสกัดน้ำมันปาล์มป่วยเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน หลังจากฉีดวัคซีน

กระบี่ – ธุรการสาว โรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม เอกชน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ป่วยเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตราเซเนก้า เตรียมเอกสารยืน สปสช. รับการช่วยเหลือ

วันที่ 21 พ.ย. 64 นางสาวภารดี บัวพันธุ์ อายุ 38 ปี เป็นธุรการ โรงงานสกัดน้ำมันปาล์มเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 2 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ รวบรวมเอกสาร ภาพถ่ายขณะรักษาตัว ในโรงพยาบาลกระบี่  ใบรับรองแพทย์  เตรียมยื่นต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อขอรับการช่วยเหลือ หลังจากป่วยเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ  เชื่อว่าสาเหตุเกิดจาก รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 เข็มที่ 2 เป็นวัคซีน แอสตร้า เซเนก้า เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

นางสาวภารดี บัวพันธุ์ เปิดเผยว่า เข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันไวรัสโควิด 19 เข็มแรก เป็นวัคซีน ซิโนแวค ที่ โรงพยาบาลปลายพระยา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน เข็มที่ 2 เป็นวัคซีน แอสตร้า เซเนก้า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม หลังฉีดมีไข้ปกติ หลังจากนั้น ประมาณ 2 สัปดาห์ วันที่ 6 สิงหาคม  มีตุ่มเลือดเป็นจ้ำ ๆ ขึ้นที่ บริเวณแขน ขนาดเท่าหัวแม่มือ จึงไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลปลายพระยา แพทย์ตรวจเลือด พบว่า เกล็ดเลือดต่ำ ได้ส่งตัวไปรักษา ที่โรงพยาบาลกระบี่ ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม  เจาะตรวจเลือดอย่างละเอียดแพทย์ระบุว่า เกิดภาวะเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน แต่ไม่ระบุสาเหตุ ให้รับประทานยา จนอาการดีขึ้น ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านพัก และไปรับยาตามที่หมอนัดอย่างต่อเนื่องตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

ตนเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากผลจากการฉีดวัคซีน ป้องกันไวรัสโควิด 19 แน่นอน เนื่องจาก ตนไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ตรวจสุภาพ ทุกปี ชอบออกกำลังกาย เล่นกีฬา ซึ่งก่อนฉีดวัคซีน มีน้ำหนัก 48 กิโลกรัม แต่ขณะนี้ มีอาการบวม น้ำหนักขึ้นเป็น 68 กิโลกรัม และ มี เลือดออกตามรูขุมขน ที่แขน ขา กังวลว่า หากมีอาการรุนแรง ไม่สามารถทำงานได้ และอาจทำให้เสียชีวิตได้ จึงเตรียมเอกสารเตรียมยื่นขอรับการช่วยเหลือจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน