X

กระบี่ อ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 2 ชม. น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน (มีคลิป)

กระบี่-อ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 2 ชม. น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน เดือนร้อนหลายครัวเรือนที่ อ.เขาพนม

วันที่ 6 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝนได้ตกติดต่อกันนานกว่า 2 ชม. ในพื้นที่ อ.เขาพนมจนถึงช่วงเวลาประมาณ 18,30 น.  ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ทำให้ที่บริเวณสี่แยกควนทัง ถนนสายเขาพนม-ชัยบุรี หมู่ที่ 1 ต.เขาดิน ซึ่งเป็นย่านชุมชน น้ำได้ไหลท่วมถนนระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. ทำให้การจราจรเป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งน้ำที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนนับสิบหลัง ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย เนื่องจากขย้ายไม่ทัน ขณะที่ร้านค้าจำนวนมาก ต่างนำกระสอบทราย กระสอบดินปลูกต้นไม้ หรือที่พอหาได้ มาปิดกันประตูไว้ เนื่องจากรถที่วิ่งผ่านทำให้น้ำไหลกระแทกเข้ามาในบ้าน

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ 19.30 น. ฝนเริ่มหยุดตก แต่น้ำที่ไหลบ่ามาจากหลายทิศทาง ยังคงท่วมถนนอยู่ คาดว่าหากฝนหยุดตกสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติอีกประมาณ 1 ชม.

ชาวบ้านที่บ้านควนทัง บอกว่า หากฝนตกหนักน้ำจะไหลจากพื้นที่สูงลงมายังชุมชน แต่เนื่องจากสภาพของชุมชนไม่มีคูระบายน้ำที่ดี ทำให้น้ำต้องใช้ถนนเป็นทางระบาย จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ไขปัญหานี้ให้ด้วย

สำหรับพื้นที่ อ.เขาพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้มีน้ำท่วมถนนระบายไม่ทัน ในหลายจุด เช่นที่ ต.สินปุน บริเวณหน้าช่อง ถนนสายเขาพนม-ทุ่งใหญ่ ก็มีน้ำท่วมถนนเช่นกัน และในวันพรุ่งนี้น้ำจากพื้นที่ต่างๆ จะไหลลงมาร่วมกันในลำคลอง โดยเฉพาะคลองน้ำแดง ที่ ต.เขาดิน จะมีระดับสูงขึ้นและไหลท่วมพื้นที่สวนของชาวบ้าน ก่อนที่จะไหลไปยัง อ.ชัยบุรั จ.สุราษฏร์ธานีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน