X

กระบี่ รวบอดีตทหารเกณฑ์หึงเมียเก่า หันไปคบเพื่อนทหารเกณฑ์อีกคน ก่อนดักแทงดับ

กระบี่-รวบอดีตทหารเกณฑ์หึงเมียเก่า ไม่ยอมคืนดี หันไปคบเพื่อนทหารเกณฑ์อีกคน เลยดักก่อเหตุแทงดับบนเกาะลันตา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ย.64 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะลันตา แถลงจับกุมตัวนายจักรภัทร กิจเนตร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/1 หมู่ 11 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.กระบี่ เลขที่ 385/2564 คดีฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางเป็น ชุดที่ใส่ในวันเกิดเหตุ ไม้ไผ่ยาว 1 เมตร มีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ 1 เล่ม ถูกจับกุมได้ภายในห้องพักที่โรงแรมลันตาสปอร์ตรีสอร์ต อ.เกาะลันตา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้มีดแทง พลทหาร วุฒิชัย คงผอม อายุ 22 ปี เป็นชาว อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และเป็นทหารสังกัด ค่ายสุริโยไท หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 25 จ.ปัตตานี เสียชีวิต เหตุเกิดที่ริมถนนบ้านคลองนิน หมู่ 6 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุ และจุดที่หลบหนีไปซ่อนตัวหลังก่อเหตุ ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาล จ.กระบี่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย นวลใหม่ สว.สอบสวน สภ.เกาะลันตา รับแจ้งจาก รพ.เกาะลันตา ว่ามีเหตุคนถูกแทง เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. เหตุเกิดริมถนนบ้านคลองนิล หมู่ 6 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จึงไปตรวจสอบที่ รพ.เกาะลันตา พบผู้เสียชีวิตคือ พลทหาร วุฒิชัย คงผอม อายุ 22 ปี เป็นชาว อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกของมีคมบาดบริเวณต้นแขนซ้าย หน้าอกซ้ายถูกแทงด้วยอาวุธมีด 1 แผล ต่อมาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 2 จุด จุดแรกเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุ บริเวณหน้าร้านขายของชำริมถนนบ้านคลองนิน ที่เกิดเหตุพบกระบอกไม้ไผ่ยาว 1 เมตร ตกอยู่ 1 อัน และฝักใส่มีด ทำด้วยไม้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จุดที่ 2 เป็นจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิต ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม. พบรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฌ 6632 กระบี่ ล้มอยู่ข้างทาง ทราบว่าเป็นรถที่ผู้ตายขี่หนีมาจากจุดเกิดเหตุจุดแรก

ที่เกิดเหตุ ตำรวจพบกับ น.ส.เกศิณี ช่วยการ อายุ 24 ปี บ้านอยู่ หมู่ 6 ต.เกาะลันตาใหญ่ เป็นแฟนสาวของผู้ตาย สอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายจักรภัทร เป็นอดีตสามีของ น.ส.เกศิณี โดยก่อนหน้านี้ น.ส.เกศิณี เคยแต่งงานอยู่กินกับคนร้าย จนมีลูกด้วยกัน 3 คน ต่อมาเมื่อประมาณ 7 เดือนก่อน ก็เลิกรากัน น.ส.เกศิณี จึงไปคบหากับผู้ตาย จนก่อนเกิดเหตุ 1 วัน คนร้ายกลับมาหา น.ส.เกศิณี เพื่อจะขอคืนดี แต่ถูกปฏิเสธเพราะกำลังคบหากับผู้ตาย ทำให้คนร้ายเกิดความแค้น ช่วงเกิดเหตุขณะที่ น.ส.เกศิณี พร้อมกับผู้ตาย และญาติ กำลังขี่รถ จยย. 2 คัน ผู้ตายนั่งซ้อนท้ายรถของญาติ น.ส.เกศิณี นำหน้า น.ส.เกศิณี ขี่รถอีกคันตามหลัง กำลังจะมุ่งหน้ากลับบ้านของ น.ส.เกศิณี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นคนร้ายมาดักรออยู่ริมถนน และโบกรถให้จอด ก่อนจะลงมือใช้ไม้ไผ่ทุบใส่ผู้ตาย จนทั้งคู่ลงมือต่อสู้กัน คนร้ายใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมา แทงเข้าไปหลายครั้ง ญาติ น.ส.เกศิณี จึงช่วยเข้าห้าม แล้วบอกให้ผู้ตาย ขี่รถหนีไปจากจุดเกิดเหตุ จนไปหมดแรงล้มลงห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุ ก็ขี่รถหนีไปซ่อนตัวที่โรงแรมบนเกาะลันตา และถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

หลังจับกุมตัว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพกับตำรวจว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนจะเกิดเหตุ ผู้ต้องหาเคยเป็นทหารเกณฑ์ในค่ายทหารเดียวกับผู้ตาย กระทั่งวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาปลดประจำการ กลับมาอยู่บ้าน และหวังจะมาคืนดีกับอดีตภรรยา แต่พบว่าอดีตภรรยา ไปคบอยู่กับผู้ตาย และกีดกันไม่ให้ผู้ตายไปรับลูกที่เกิดกับอดีตภรรยา ทำให้เกิดความแค้น จนไปดักก่อเหตุดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน