X

กระบี่ โจรแสบ บุกทุบกระจกบ้าน รื้อร้านชำบ้าน “ครูดวล ดำดี” คาดเจอดีก่อนเผ่นหนี (มีคลิป)

กระบี่-โจรแสบ บุกทุบกระจกบ้าน รื้อร้านชำบ้าน “ครูอภิชาติหรือครูดวล ดำดี” กวาดเงิน 13,000 บาท คาดเจอดี เผ่นหนี ทิ้งกริซ เทปพันสายไฟและกระเป๋าไว้ดูต่างหน้า จนท.เก็บไว้เป็นหลักฐานเร่งล่าตัว

วันที่ 23 ต.ค.64 ร.ต.อ.ไสว ชูแก้ว  รองสว.สอบสวนสภ.เมืองกระบี่ ตร.ชุดสายตรวจรถจยย.พร้อมตร.ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 52/1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากนางจริยา ดำดี  อายุ 64 ปี  บุตรสาวอาจารย์หรือครูดวล ดำดี อดีตประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) ว่าถูกคนร้ายเข้าก่อเหตุงัดบ้านได้รับความเสียหาย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณกระจกด้านข้างของบ้าน ถูกทุบจนแตกพังเสียหาย ชิ้นส่วนกระจกแตกกระจัดกระจายเกลื่อน ตรวจสอบในบ้านมีร่องรอยรื้อค้น พบทั้งจอบ มีดดาบ ถูกวางเกลื่อนตามพื้นบ้าน ซึ่งคนร้ายรื้อออกมาเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์งัดแงะหาสิ่งของมีค่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบของมีค่าที่หายไป นอกจากนี้ยังพบว่าตรงร้านชำ ซึ่งห่างจากบ้าน 20 เมตร ถูกคนร้ายตัดกุญแจประตูหลังเข้ารื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจายเกลื่อน ตรวจสอบมีเงินเป็นธนบัตรแบงค์ 50 บาทจำนวน 13,000 บาทของนางจริยา ดำดี ที่เก็บสะสมไว้หายไป นอกจากนี้คนร้ายยังเปิดนมไวตามิ้ลค์ดื่มไป 1 ขวด โดยไม่แตะต้องเครื่องดื่มหรือของกินอื่นๆ แต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังพบธนบัตรแบงค์ 50 บาท จำนวนหนึ่งถูกวางทิ้งไว้ภายในร้าน นอกจากนี้ยังพบสิ่งของคนร้ายเป็นกริซยาวประมาณ 30 ซม. 1 เล่ม และกระเป๋าหิ้วสีเหลืองข้างในมีเทปกาวพันสายไฟและเทปกาวขนาดใหญ่ ถูกวางทิ้งไว้ คาดตกใจอะไรบางอย่างรีบหนีไปโดยทำหล่นเอาไว้ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางจริยา ดำดี ผู้เสียหายเล่าว่า ร้านชำและบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่เดียวกัน บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านคุณพ่อหลังท่านเสียชีวิตไปเมื่อ 5 ต.ค.62 ลูกๆก็ช่วยกันดูแล ปกติจะมีคนนอนในบ้านทุกคืน แต่เมื่อคืน (วันที่ 22 ต.ค.)ที่ผ่านมาไม่มีใครอยู่ ส่วนร้านชำตนเป็นผู้ดูแลแต่ปิดไว้ร่วม 2 เดือนแล้วหลังโควิดระบาด ก็ไม่นึกว่าจะมีคนร้ายมาก่อเหตุ โดยเช้าวันนี้กลับมาที่ร้านชำ พบว่าตรงประตูหลังร้านกุญแจถูกตัดออกจนพังเสียหาย ตรวจสอบข้างในมีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจายเกลื่อน พบขวดเปล่านมไวตามิ้ลค์ถูกเปิดดื่มไป 1 ขวด ที่แปลกทั้งเบียร์เครื่องดื่มของกินอื่นๆ ไม่แตะเลย นอกจากนี้เงิน 13,000 บาทเป็นธนบัตรแบงค์ 50 บาทที่ตนสะสมไว้ และอุตส่าห์แอบไว้ในกล่องทิชชู่ คนร้ายยังค้นเจอเอาไปทั้งหมด ซึ่งในที่เกิดเหตุคนร้ายทำกริซตกไว้ 1 เล่ม นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าหิ้วสีเหลืองข้างในมีเทปกาวพันสายไฟและเทปกาวขนาดใหญ่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า เบื้องต้นเข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน