X

กระบี่ หาดูยาก ฝูงค่างแว่นถิ่นใต้ที่อุทยานลันตา พาลูกน้อยคอยต้อนรับ นทท.ผู้มาเยือน (มีคลิป)

กระบี่-หาดูยาก ฝูงค่างแว่นถิ่นใต้ที่อุทยานลันตา พาลูกน้อยคอยต้อนรับ นทท.ผู้มาเยือนหลังเปิดอุทยานฯรับ นทท.เข้าเที่ยว ด้าน หน.อุทยานฯ เผยมีกว่า 60 ตัว

วันที่ 21 ต.ค.64 นี่คือค่างแว่นถิ่นใต้ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้ได้ หลักจากค่างแว่นจำนวนลายสิบตัวลงมาจากเทือกเขา มาหากินริมชายทะเลภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ซึ่งพบว่าค่างแว่นฝูงดังกล่าวมีทั้งตัวผู้ ตัวเมีย และบางตัวก็มีลูกน้อยคอยเกาะแม่ลงมาหากินด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นภาพที่หาดูยาก เพราะค่างแว่น มักจะกลัวคน

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า ค่างแว่นถิ่นใต้เป็นสัตว์ป่าสงวน ซึ่งเป็นสัตว์ที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน เนื่องจากสภาพป่าที่ลดลงทำให้ที่อยู่ลดลงไปด้วย แต่ภายในอุทยานนั้น ได้มีการอนุรักษ์ไว้และคอยติดตามดูไม่ให้เกิดการล่า โดยที่ผ่านมา ได้มีการสำรวจพบว่ามีอยู่ประมาณ 60 ตัวกว่าเท่านั้น

ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวต้องการมาชมค่างแว่น จะสามารถชมได้ในช่วงเช้าซึ่งค่างแว่นมักจะลงมาหากิน ส่วนหลักเกณฑ์ การเข้าชมในช่วงการแพร่ระบาดโควิดนั้น ผู้เข้ามาต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดส และมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบไม่เกิน 72 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน