X

กระบี่ นทท.แห่เชลฟี่ทุ่งดอกฝอยทองหรือดอกหงอนไก่ กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ สร้างรายได้ (มีคลิป)

กระบี่-นทท.แห่เชลฟี่ทุ่งดอกฝอยทองหรือดอกหงอนไก่ สีเหลืองแดง ม่วง บานสะพรั่งสวยงาม  กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ บ้านทุ่ง ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ สร้างรายได้งามแก่เจ้าของที่ดิน

วันที่ 19 ต.ค.64 ทุ่งดอกฝิยทองหรือดอกหงอนไก่สีเหลืองสีแดง ม่วง สีสันสดใส สวยงาม ในพื้นที่ 2 ไร่  ตั้งอยู่ เชิงเขา ริมถนนสาย บ้านทุ่ง- เขาทอง ม.2 บ้านหนองจิก ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว เช็คอินแห่งใหม่ในพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาแวะเวียนถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก หลังจาก มีมาตรการคลายล็อกการเดินทางข้าม จังหวัด  โดยทางสวน มีมาตรการคัดกรองไวรัสโควิด 19  ตรวจวัดอุณภูมิ ลงชื่อผู้ เข้าเที่ยวชม  การเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19  เก็บค่าเข้าชมเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท

นายธวัช นนทรี อายุ 42 ปีเจ้าของแปลงปลูกดอกหงอนไก่ เปิดเผยว่า เริ่มแรก ได้ปลูกดอกหงอนไก่ ไว้ในพื้นที่ไม่ถึงครึ่งไร่ เป็นสวนดอกไม้ เตรียมพื้นที่ สำหรับสร้างบ้านพัก เมื่อต้นหงอนไก่โต ออกดอก ก็มีประชาชน นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาขอถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก จึงทดลองปลูก ทั้งแปลงในพื้นที่ 2ไร่ เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเปิดเป็นแห่ลงท่องเที่ยว ผ่านมา 3 เดือน ต้นหงอนไก่ ออกดอกเต็มพื้นที่มีสีสันสวยงาม ทำให้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก โดยดอกหงอนไก่มีอายุได้ประมาณ 3 เดือน ก็จะเหี่ยวสุก  โดยได้ปลูกรุ่นต่อไปไว้ร้องรับ เพื่อให้มีดอกทั้งปี พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเปิดรับ นักท่องเที่ยว เดือนพฤศจิกายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน