X

กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวดำน้ำหมู่เกาะห้า ที่เกาะลันตาจ.กระบี่พร้อมเปิดให้ท่องเที่ยว (มีคลิป)

กระบี่-แหล่งท่องเที่ยวดำน้ำหมู่เกาะห้า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ พร้อมเปิดให้ท่องเที่ยว ระบบนิเวศปะการังฟื้นตัวต่อเนื่องหลังปิดกว่า 2 เดือน จากวิกฤต COVID-19 และหน้ามรสุม

วันที่ 18 ต.ค. 64 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ภาพถ่ายใต้ทะเล ที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  ขณะดำน้ำลงไปสำรวจปะการังบริเวณเกาะห้า ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่มีความสวยงามอีกแห่งของจังหวัดกระบี่ หลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ประกาศปิดห้ามท่องเที่ยวช่วงวิกฤต COVID-19

และช่วงฤดูมรสุมเป็นประจำทุกปี เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน พบว่าปะการัง ดอกไม้ทะเล มีความสมบูรณ์ เช่น ปะการังเขากวางวัยอ่อน กัลปังหา เจริญเติบโตต่อเนื่อง ไม่พบปะการังมีการฟอกขาว มีเต่าทะเล ปลา หมึกยักษ์ ปลาสลิดหินลายบั้ง หอยมือเสือ ปลาการ์ตูนและปลาชนิดต่าง ๆ อาศัยหากินตามปะการังปริมาณมากทำให้ระบบนิเวศฟื้นดี

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ในส่วนของอุทยานแป่งชาติหมู่เกาะลันตา จะเปิดให้นทท.เข้าเที่ยวได้ภายใต้ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ประชาชน นักท่องเที่ยว ต้องได้รับวัคซีนครบโดส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน