X

กระบี่ หนุ่มใหญ่พังงา หอบเงินครึ่งล้านซื้อต้นอ้อดิบ​หรือต้นคูน ที่จ.กระบี่ (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มใหญ่พังงา หอบเงินครึ่งล้านซื้อต้นอ้อดิบ​หรือต้นคูน “ด่างเหลืองจันทร์ฉาย” จากหนุ่มวัย 36 ปี ที่จ.กระบี่ เผยต้นอ้อดิบ​หรือต้นคูนเป็นความด่างเป็นสีเหลืองหายาก​ ซึ่งในบรรดาผู้ที่ชื่นชอบต่างต้องการได้มาครอบครอง

วันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวราย​งานว่า​ นายนิวัฒน์​ สุขกุล​  อายุ​ 48​ ปี​ 26/107  ม.7​ ต.คึกคัก​ อ.ตะกั่วป่า​ จ.พังงา​ เจ้าของร้านอาหารย่านเขาหลัก​ ได้เดินทางไปบ้าน นายสุทธิศักดิ์​ มีเถื่อน​ อายุ​ 36​ ปี​  92/2​ บ้านทุ่งสูง​ ม.4​ ต.เขาใหญ่​ อ.อ่าวลึก​ จ.กระบี่​ อาชีพเกษตรกร​และชื่นชอบการปลูกอ้อดิบหรือต้นคูน​ และบอนสี​  เพื่อซื้ออ้อดิบหรือต้นคูน​”ด่างเหลืองจันทร์ฉาย”  ในราคา​ 555,555 บาท​ ซึ่งต้นดังกล่าวมีความด่างเป็นสีเหลืองหายาก​ ซึ่งในบรรดาผู้ที่ชื่นชอบต่างต้องการได้มาครอบครอง

นายนิวัฒน์​  ผู้ซื้อ​ กล่าวว่า​  ปกติเป็นคนชอบไม้ด่างบอนสีอยู่แล้วแล้วก็มีการซื้อมาขายไปสะสม จนมาเจอต้นอ้อดิบหรือต้นคูน ตอนนี้รู้สึกถึงความด่างความสวย รวมไปถึงเจ้าของที่ขายเองก็มีการดูแลรักษาอย่างดีด้วยความชอบในต้นไม้อยู่แล้วก็เลยตกลงราคากันที่​ 555,555  บาท​ ซึ่งถ้าถามว่าราคาแพงเวอร์ไปไหมผมไม่อยากให้มองที่ตัวเลข​ หรือราคา​ ผมอยากให้มองที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกันและต้นไม้คือสิ่งที่ผมชอบผมจึงมองที่คุณค่าทางด้านจิตใจมากกว่า

ด้านนายสุทธิศักดิ์​ ผู้ขาย​ กล่าว่า​ ปกติตนเองนั้นไม่มีความรู้แล้วก็ไม่เคยชอบไม้ด่างเลยเพราะตัวเองนั้นอาชีพเป็นแค่เกษตรกรเลี้ยงหมูส่งให้กับบริษัท จนมาวันหนึ่งช่วงเมื่อ 3 เดือนที่แล้วเองไปเจอไม้ด่างบริเวณใกล้บ้านก็เลยถ่ายรูป จากนั้นก็เอาไปถามคนที่รู้จักว่าคือต้นอะไรชนิดอะไร แล้วคนที่รู้จักก็แนะนำให้ไปดูในเพจต้นไม้เกี่ยวกับต้นอ้อดิบหรือต้นคูน​ บอนสี หลังจากนั้นตนเองก็เข้าไปศึกษาหาความรู้ในเพจแล้วก็ได้ประมูล ต้นอ้อดิบหรือต้นคูนเหลืองจันทร์ฉายมา 1 ต้นในราคา 1,400 บาท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนมาถึงวันนี้สามารถแยก และขายไปแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินร่วมแสนบาท แต่ครั้งนี้ มีคนสนใจที่จะเอาทั้งต้นทั้งกอซึ่งตัวเองก็ตั้งไว้ที่ 600,000 บาท​  ทางผู้ซื้อเองก็ได้ขอต่อรองลดราคาจึงจบที่ 555,555 บาท ซึ่งตนเอง ก็ไม่คาดคิดว่า จากซื้อมาต้นละ 1,400 บาทจะสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง หลายเท่าตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน