X

กระบี่ เจ้าของร้านแก๊สชาวกระบี่ ผัดหมี่ 200 ชุดแจกฟรี น้อมรำลึก พระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9  ถวายเป็นพระราชกุศล (มีคลิป )

กระบี่-เจ้าของร้านแก๊สชาวกระบี่ ร่วมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทำอาหารแจกฟรีแก่ให้ประชาชนทั่วไป และผู้ถือศีลกินเจ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค 64

วันที่ 13 ต.ค.64 ที่บริเวณชลิตพานิชย์ตั้งอยู่ริมถนนหน้าพลับพลา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ นางลำเยาว์ หลีกุล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชลิตพานิชย์ ร้านขายแก๊สตลาดเก่า พร้อมคนในครอบครัวตั้งโต๊ะหน้าร้านติดป้ายประกาศแจกอาหารเจฟรี โดยนางลำเยาว์ ลงมือเป็นแม่ครัว นำกระทะใบใหญ่ค่อยๆผัดหมี่หุ้นหรือหมีขาว จัดใส่ถาด มีลูกสาวคอยช่วยตักใส่กล้องจำนวน 200 ชุด เพื่อเตรียมนำไปแจกยังประชาชนทั่วไป และผู้ถือศีลกินเจ เริ่มตั้งแต่เวลา 16:00 น.มีประชาชนต่างกางร่ม บ้างสวมเสื้อกันฝน ฝ่าสายฝนทยอยเดินทางมารับไปรับประทานไม่ขาดสาย สำหรับในวันนี้(วันที่ 13 ตุลาคม)ซึ่งเป็นวันสำคัญ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางร้านได้มีการแจกจ่ายอาหารเจ ให้กับประชาชนที่ถือศีลกินเจ ได้ทานฟรี ตั้งแต่เวลา 16.00น.เป็นต้นไปจนกว่าจะหมด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9

นางลำเยาว์ หลีกุล กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ได้พร้อมใจกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 จึงช่วยกันทำอาหารแจกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยก่อนหน้านี้ทำต่อเนื่องมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แบ่งปัน ที่ผ่านมาก็ทำของแจกต่อเนื่องมาตลอด อย่างน้อยครอบครัวผู้ที่มีรายได้น้อย ก็ได้มีโอกาสรับประทานกันในครอบครัว

ส่วนอาหารที่แจกจะไม่จำกัดว่า ในหนึ่งคนนั้นสามารถทานได้แค่ไหน เพราะบางครอบครัวก็มีหลายคน อยากให้ทุกคนในครอบครัวที่มารับของเราไปนั้นได้กินอิ่มกันทั้งบ้านจริงๆ ซึ่งตนเองและทุกครอบครัวต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงอยากทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และจะยังคงทำเช่นนี้ตลอดไป เพราะตนเองก็มีความสุขที่ได้ให้ คนรับก็มีความสุขที่ได้กิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน