X

กระบี่ เจ้าของธุรกิจแก๊สหุงต้มสายบุญ เปิดหน้าร้านทำอาหารแจกฟรีคนกินเจ ยุคโควิด (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าของธุรกิจแก๊สหุงต้มสายบุญ เปิดหน้าร้านเป็นโรงทาน แจกอาหารฟรีคนกินเจ และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบพิษโควิดนำกลับไปกินที่บ้าน เผยชอบทำบุญ อิ่มบุญผู้ให้ อิ่มใจ อิ่มท้องผู้รับ

วันที่ 11 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลกินเจนี้ มีเจ้าของธุรกิจแก๊สหุงต้มใจบุญชื่อนางลำเยาว์ หลีกุล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชลิตพานิชย์ ร้านขายแก๊สตลาดเก่า ตั้งอยู่ริมถนนหน้าพลับพลา เลขที่12/1 ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ร่วมกับครอบครัวตั้งโต๊ะหน้าร้านติดป้ายแจกอาหารเจฟรีแก่ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงและที่ผ่านไปมา โดยมีบุตรสาวหลานชายและหลานสาวคอยช่วยกันนำอาหารซึ่งเป็นขนมจีน พร้อมน้ำยากะทิ (เจ) ผักสดจัดเป็นชุดขนาด 2 คนกิน วางอย่างเป็นระเบียบสวยงาม มีชาวบ้านและเด็กที่ทราบข่าว ทยอยมารับอาหารกันไม่ขาดสาย โดยมีหลานสาววัย 4 ขวบและหลานชายวัย 3 ขวบ คอยช่วยหยิบจับและคอยแจกผลไม้ให้แก่ชาวบ้าน ไม่ถึงชั่วโมงอาหารหมดเกลี้ยง ซึ่งรายการอาหารในวันนี้เป็นขนมจีนน้ำยากะทิ (เจ ) สูตรปักษ์ใต้รสชาติอร่อย ซึ่งการแจกอาหารฟรีทำมาแล้วรวม 3 วัน เป็นเมนูเจทั้งหมดคนไม่กินเจก็นำไปรับประทานได้ เมนูก็จะสลับสับเปลี่ยนกันไป ประกอบด้วยเมนูผัดหมี่เหลือง (เจ) ขนมจีน(เจ)น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน  เผยทำทุกปีอยากทำบุญแบ่งปัน ทำแล้วรู้สึกอิ่มบุญผู้ให้ อิ่มใจอิ่มท้องผู้รับ และในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ตนและครอบครัวจะทำอาหารแจกฟรีอีกครั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรณคตของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงในราชกาลที่ 9

นางลำเยาว์ หลีกุล เล่าว่า ตนพร้อมครอบครัวช่วยกันทำของกินแจกชาวบ้าน ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบแก่หลายครอบครัว บางคนตกงานไม่มีรายได้ ประกอบกับเทศกาลกินเจปีนี้ ตามศาลเจ้าต่างๆงดจัดกิจกรรม ส่งผลให้ชาวบ้านที่กินเจ ไม่มีโรงทานฟรีรับประทาน ตนและครอบครัวจึงร่วมบุญทำอาหารเจแจกฟรี ทุกปีก็จะบริจาคร่วมเปิดโรงทานกับศาลเจ้าต่างๆ ปีนี้การแพร่ของเชื้อโควิดกระทบโรงทานต้องปิด อีกทั้งเดินทางทำบุญก็เสี่ยงติดเชื้อ จึงใช้พื้นที่หน้าร้านเป็นโรงทานแจกอาหาร

ส่วนที่ทำในครั้งนี้ทุกคนทำแล้วมีความสุข ได้บุญอาหารเจจะเปิดแจกฟรีตั้งแต่ 16:00 น.ไปจนกว่าจะหมด และจะทำอาหารแจกฟรีอย่างนี้ในทุกวันสำคัญ และจะแจกอีกครั้งในวันที่ 13 ต.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน