X

กระบี่-นาทีช่วยหมาจรซนจนได้เรื่องพลัดตกบ่อน้ำพุในสวนสาธารณะกลางเมือง (มีคลิป)

กระบี่-หมาจรซนจนได้เรื่องพลัดตกบ่อน้ำผุในสวนสาธารณะกลางเมือง สภาพอิดโรย กู้ภัย้ข้าช่วยเหลือไว้ปลอดภัย โดยมีเพื่อนหมาจรคอยลุ้นให้กำลังใจหมาจรเคราะห์ร้าย

วันที่ 8 ต.ค.64 นี่คือคลิปนาทีจนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่ามีสุนัขคาดว่าเป็นสุนัขจรจัด ลงไปติดอยู่ในบ่อน้ำพุ ภายในสวนสาธารณะ ไม่สามารถขึ้นมาได้ นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบบริเวณบ่อน้ำพุ ใกล้กับท่าเรือมารีนา ภายในสวนสาธารณะ เป็นบ่อน้ำลึกประมาณ 1.5 เมตร ในบ่อมีสุนัขพันธุ์ไทย สีขาว เพศเมีย เดินวนอยู่ โดยมีน้ำอยู่ในบ่อสูงประมาณ 10 ซม. จากสภาพของสุนัขที่เห็น พบว่าเริ่มมีสภาพอิดโรย คาดว่าติดอยู่ในบ่อดังกล่าวมานาน 2-3 วันแล้ว ทำให้ไม่ได้กินอาหาร

จนท.ลงไปในบ่อ 2 คน เพื่อช่วยกันจับสุนัข แต่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไม่ยอมให้เข้าใกล้ และพยายามจะกัด จนท.กู้ภัย ทุกครั้งที่เข้าไปใกล้ตัวมัน คาดว่าเกิดจากความเครียด และอาการตกใจของสุนัข ที่ต้องติดอยู่ในบ่อนานหลายวัน จนท.พยายามเดินตามเพื่อสร้างความคุ้นเคยอยู่นานร่วม 20 นาที แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังไม่ยอมให้เข้าใกล้ โดยตลอดเวลาจะมีสุนัขจรจัดที่อยู่ใกล้ๆ คาดว่าเป็นสุนัขฝูงเดียวกัน มาคอยดูอยู่ขอบบ่อด้านบนด้วยความเป็นห่วงสุนัขเพศเมียตัวดังกล่าว จนสุดท้าย จนท.ต้องตัดสินใจใช้เชือกคล้องกับท่อแป๊บ ทำเป็นบ่วงคล้องคอสุนัขเอาไว้ แล้วช่วยกันจับขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ ทันทีที่ขึ้นจากบ่อได้ก็วิ่งหนีไปทันที

เบื้องต้นเหตุที่สุนัขตัวนี้ลงไปติดในบ่อ คาดว่าน่าจะวิ่งเล่นกับสุนัขตัวอื่น แล้วเกิดพลาดตกลงไป ทำให้ไม่สามารถปีนกลับขึ้นมาได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน