X

กระบี่-ปิดน้ำตกธารโบกขรณี หลังพบจนท.ติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

กระบี่- ปิดน้ำตกธารโบก ที่ทำการอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  หลังพบจนท.ติดเชื้อ นอกจากนี้ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในเขตอุทยานฯยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ

วันที่ 8 ต.ค.64 นายพันธ์พงศ์ คงแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีหนังสือประกาศ ปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกธารโบกขรณี (เป็นการชั่วคราว) เนื่องจากสถานการณ์
การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2564

โดยในหนังสือมีใจความว่า ด้วยอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ พบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้เข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว และเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จึงอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วย ดังนั้น เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง  อุทยานแห่งชาติแห่งชาติธารโบกขรณี พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา ๒๕ และมาตรา ๓๕ (๔)แห่งพระราชบัญญัติ อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๒ ประกาศปิดการท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทุกชนิดในบริเวณน้ำตกธารโบกชรณี ซึ่งตั้งอยู่ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อำเภออ่าวลีกจังหวัดกระบี่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 8-14 ตุลาคม 2564

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอื่นของอุทยาน
แห่งชาติธารโบกขรณี ประกอบด้วย ถ้ำลอด-ถ้ำผีหัวโต เกาะห้อง และเส้นทางศึกษาธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติป่าชายเลนเขาช้างหมอบ ยังสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 0-๗๕๖๘-๑๐๙๖
จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน