X

กระบี่-นทท.ตื่นเต้น ฉลามหูดำนับตัว โผล่แหวกว่ายหากินอวดโฉมให้นทท.ถ่ายภาพที่ทะเลแหวก (มีคลิป)

กระบี่-นทท.ตื่นเต้น ฉลามหูดำนับตัว โผล่แหวกว่ายหากินอวดโฉมให้นทท.ถ่ายภาพ บริเวณน้ำตื้นแนวชายหาดทะเลแหวก เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หลังทะเลทะเลสงบปิดช่วงโควิด หลังเปิดคงมาตราการเข้มจำกัดจำนวนนทท.ตามเกาะแก่งไม่แออัด ส่งผลให้ทะเลฟื้นตัวมีความอุดมสมบูรณ์ ด้านอุทยานฯเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 64 นี่คือคลิปฝูงฉลามหูดำนับสิบตัว ที่นายอมฤต พันธ์ทิพย์ อายุ 29 ปี กัปตันเรือบริษัทนางแอ่น ในพื้นที่อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ถ่ายไว้ได้ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ก่อนนำโพสต์ขึ้นแอพติ๊กต๊อก โดยจุดที่พบปลาฉลามหูดำเป็นริมชายหาดของทะเลแหวก ฝูงฉลามหูดำแหวกว่ายตามจุดน้ำตื้นมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ละตัวมีขนาดความยาวตั้งแต่ 1-2 เมตร สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นทท.พากันหยิบโทรศัพท์ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งไม่บ่อยที่จะได้ชมแบบใกล้ชิดขนาดนี้ โดยฝูงฉลามว่ายน้ำเล่นอยู่ไม่ถึง 5 นาทีก็ว่ายลงน้ำลึกหายไป

นายอมฤต พันธ์ทิพย์ เล่าว่า ฉลามหัวดำที่พบไม่บ่อยหรือแทบไม่พบเลยในช่วงที่ผ่านมา แต่โชคดีช่วงที่พานักท่องเที่ยวไปนั้น บนเกาะนทท.มีจำนวนน้อย ตามเกาะแก่งสงบ โดยเฉพาะตามแนวชายหาดแทบไม่มีนทท.ฝูงฉลามหูดำจึงไม่ถูกรบกวน ต่างชวนกันแหวกว่ายเข้ามาหากินตามแนวน้ำตื้น ก่อนจะว่ายลงน้ำลึกหายไป

ทั้งนี้การที่ฉลามหูดำออกมาหากินตามชายหาดเกาะแก่ง แหล่งท่องเที่ยวมากขึ้นเป็นผลมาจากมาตรการปิดแหล่งท่องเที่ยวในช่วงมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วงที่ผ่านมามีการปิดตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมใต้ทะเลและบนบกให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ จนทำให้สัตว์น้ำหายากและใกล้จะสูญพันธุ์หวนกลับคืนสู่ถิ่นเดิม สำหรับฉลามหูดำเป็นสัตว์ทะเลที่หาดูได้ยาก เป็นตัวบ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศวิทยาใต้ทะเลบริเวณดังกล่าว

ในส่วนอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาพีพีเปิดให้นทท.เดืนทางท่องเที่ยวตามปกติแต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด โดยต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีใบตรวจโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนไกด์นำเที่ยวและพนักงานที่รับนักท่องเที่ยว ก็ต้องตรวจทุกครั้งก่อนนักท่องเที่ยวออกสู่ทะเล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน